เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. ร.ต.อ.นิพล บุตรสง่า รอง สว.(สอบสวน) สภ.คลองห้า รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์ตกลงไปภายในคลองส่งน้ำมีผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายในยานพาหนะจำนวน 2 ราย ที่เกิดเหตุถนนเลียบคลองหก ปากซอยคลองหกตะวันตก19 ต.คลองหก อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์รพ.คลองหลวง อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู และนักประดาน้ำ

ที่เกิดเหตุเหตุเป็นคลองส่งน้ำความกว้างประมาณ 30 เมตร ความลึกประมาณ 3 เมตร สองฝั่งคลองพบไทยมุงยืนดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก โดยที่ริมตลิ่งพบร่องรอยรถไถลตกลงไปภายในคลองส่งน้ำ โดยมีนางนุช ใจรัก อายุ 38 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ยืนชี้จุดให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบและยืนยันว่ามีเหตุการณ์เกิดขึ้นจริง โดยรถยนต์ที่ตกลงไปเป็นรถยนต์เก๋งสีขาวสภาพเก่าไม่ทราบยี่ห้อรุ่น

ต่อมาอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูได้ลงค้นหาจนพบว่ามีรถยนต์จมอยู่ก้นคลองภายในรถมีผู้เสียชีวิต 2 รายจึงนำร่างขึ้นมาทราบชื่อคือ นายวิโรจน์ นาคสวัสดิ์ อายุ 94 ปี และนางงามเพ็ญ นาคสวัสดิ์ อายุ 79 ปี อยู่บ้านเลขที่13/3 หมู่ที่4 ต.คลองหก อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เสียชีวิตภายในรถยนต์ ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นเก่า สีขาว หมายเลขทะเบียน กธ-1923 ปทุมธานี

นางนุช ใจรัก พยานที่เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุตนเองระหว่างขับรถยนต์กลับบ้าน โดยรถยนต์คันเกิดเหตุขับออกมาจากในซอยคลองหกตะวันตก19 ก่อนจะวิ่งตัดหน้าตนเองไปอย่างช้าๆ แล้วพุ่งตกลงไปภายในคลองซึ่งมีพลเมืองดีพยายามเข้าไปช่วยเหลือแล้วแต่ไม่ทันการณ์ โดยกล้องหน้ารถตนเองสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้อย่างชัดเจน พร้อมกับกล้องของอบต.คลองหก ก็สามารถบันทึกภาพไว้ได้เช่นกัน

ด้านนายสรพงษ์ บุญญะ อายุ 34 ปี คนรับจ้างตัดหญ้า เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้จ้างตนเองไปตัดหญ้าในพื้นที่ที่ดินของผู้ตายซึ่งไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ ก่อนที่ผู้ตายทั้งสองจะจ่ายเงินตนเองและเดินทางเพื่อกลับบ้านพักอีกแห่งหนึ่ง กระทั่งตนเองตัดหญ้าเสร็จจึงขับรถกลับบ้าน ก็ทราบว่าเป็นผู้ตายที่ว่าจ้างตนเองไปตัดหญ้าและเพิ่งจะแยกย้ายกันสักครู่ที่ผ่านมา

ขณะที่ ร.ต.อ.นิพล เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุบันทึกภาพเป็นหลักฐานและให้อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูนำร่างผู้เสียชีวิตส่งรพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อรอญาติรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป.