จากกรณีดราม่าร้อนฉ่าวงการตำรวจที่ทำเอาสั่นสะเทือน หลังจากมีกลุ่มบุคคลปริศนา นำโพยคำตอบของการสอบคัดเลือก บุคคลภายนอกเพื่อบรรจุแต่งตั้งเข้ารับราชการตำรวจ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 รวม 1,265 อัตรา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 พ.ย. ที่ผ่านมา ลงตามสื่อต่างๆ งานนี้ทำเอาหลายคนแตกตื่นของกลโกงที่ไม่คิดว่าจะมีในแวดวงข้าราชการ จึงเป็นประเด็นถกเถียงร้อน เนื่องจากหลายคนมองว่า เป็นการกระทำทุจริต อยากให้มีการสอบสวน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบนโลกออนไลน์ยังคงแห่วิพากษ์วิจารณ์สนั่นอย่างต่อเนื่อง เมื่อเพจเฟซบุ๊กชื่อดัง @Drama-addict ได้ออกมาเปิดโปงอีกครั้ง ของพฤติกรรมกลโกงการสอบสารพัดวิธี จากธรรมดาสู่การจ้างคนเข้าไปทำข้อสอบแทน แล้วส่งสัญญาณเตือนกันภายในห้องสอบ และที่ล้ำไปกว่านั้น มีการนำ Sextoy (รูปแบบไข่สั่น) สอดใส่ในอวัยวะเพศเพื่อรับโพยคำตอบจากวิธีการสั่นของไข่อีกด้วย

โดยทางเพจยังแฉเพิ่มเติม ของอีกเคสที่สอบเข้าแพทย์ แต่เป็นการโกงที่ไฮเทคขึ้น ด้วยวิธีการนำเทคโนโลยีมาใช้ให้เป็นประโยชน์ ซึ่งระบุข้อความว่า “วันนี้มีข่าวคนที่อยู่ในวงการ ออกมาแฉวิธีโกงสอบสารพัดแล้ว ทั้งวิธีพื้นฐานแบบจ้างคนเข้าไปทำข้อสอบแล้วส่งสัญญาณหรือส่งโพยกันในห้องสอบ จนถึงวิธีแบบ ใส่ไข่สั่น แล้วส่งสัญญาณให้รู้ว่าต้องตอบข้อไหน ส่วนอันนี้เป็นวิธีการทุจริตสอบเข้าแพทย์เมื่อไม่กี่ปีก่อน อันนี้ไฮเทคขั้นสุด ไม่ต้องจ้างคนเก่งๆ เข้าไปทำข้อสอบละ แม่งจ้างใครก็ได้ เข้าไปสมัครสอบ แล้วใช้แว่นสปาย ส่งวิดีโอเข้าศูนย์สั่งการของมัน แล้วศูนย์สั่งการจะมีคนที่เรียนเก่งๆ มาเฉลยคำตอบข้อนั้นให้ แล้วส่งข้อมูลตรงไปที่คนทุจริตสอบผ่าน smart watch เลย อันนี้น่าจะไฮเทคที่สุดในเครือข่ายทุจริตสอบของไทย แต่ก็ถูกจับได้คาห้องสอบอยู่ดี สมน้ำหน้า“…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Drama-addict