เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า มีบ้านเรือน ร้านค้าประชาชนหลายพื้นที่ใน จ.นครนายก ได้รับความเสียหายจำนวนมาก เนื่องจากลมหนาวมีความแรงระดับ 5 ซึ่งชาวบ้านต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่เคยเจอลมหนาวที่แรงขนาดนี้ ปกติความแรงขนาดนี้จะเกิดขึ้นในช่วงพายุฝน โดยพบบริเวณเขื่อนขุนด่านปราการชล และอ่างเก็บน้ำต่างๆ มีคลื่นสูงกว่า 3 เมตร ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นในลักษณะแบบนี้มาก่อน

โดยลมแรงได้เกิดขึ้นมาตั้งแต่ช่วงค่ำของวานนี้ (17 ธ.ค.) ต่อเนื่องมาจนถึง 10 โมงของวันนี้ ชาวบ้านต่างพากันออกมาดูบ้านเรือน ร้านค้าต่างๆ ซึ่งได้ถูกกระแสลมพัด จนทำให้บางจุดพังทั้งหลัง บางจุดหลังคาได้ถูกพัดปลิวหายไป และมีต้นไม้ กิ่งไม้ หักโค่นลงมาเป็นจำนวนมาก ทำให้มีกระแสไฟฟ้าดับในหลายพื้นที่

ขณะที่ นายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก ได้สั่งให้การไฟฟ้าเร่งระดมกำลังออกมาแก้ไขเหตุกระแสไฟฟ้าดับอย่างเร่งด่วนทุกจุด เนื่องด้วยเป็นวันอาทิตย์ ส่วนใหญ่เป็นวันหยุดพักผ่อนของครอบครัว รวมถึงมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่เดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนตามสถานที่ต่างๆ เช่น เขื่อนขุนด่านปราการชล น้ำตก และอ่างเก็บน้ำ ซึ่งอาจจะไม่ได้รับความสะดวก เนื่องจากกระแสไฟฟ้าดับ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนเร่งระดมกำลังเข้าพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายอย่างเต็มที่ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากลมหนาวในปีนี้.