เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. จากสภาพอากาศที่หนาวเย็นครอบคลุมพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือหรือภาคอีสานอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะสภาพอากาศในช่วงกลางคืน อุณหภูมิ ลดลงถึง 8-14 องศาเซลเซียส ทำให้มีน้ำค้างและหมอกหนาวเย็นปกคลุมอยู่ในขณะนี้ โดยที่ตลาดการค้าชายแดนไทย-กัมพูชา ตลาดช่องจอม ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ พบว่ามีประชาชนชาวไทยจากจังหวัดต่างๆ ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พากันเดินทางมาเลือกซื้อสินค้าประเภทเสื้อกันหนาวมือสอง ราคาเริ่มตั้งแต่ราคาตัวละ 35 บาท ขึ้นไปจนถึงหลักหลายร้อยบาท แล้วแต่ขนาดและความหนาของผ้า

เสื้อกันหนาวมือสองขายในราคาถูกตัวละ 35 บาท 3 ตัว 100 บาท ล้วนเป็นเสื้อที่อยู่ในสภาพดีทั้งนั้น ซึ่งเสื้อกันหนาวมือสองได้รับความนิยมจากประชาชนผู้มีรายได้น้อยเป็นพิเศษ ทำให้ร้านค้าเสื้อกันหนาวมือสองของบรรดาพ่อค้าแม่ค้าชาวกัมพูชาภายในตลาดการค้าช่องจอม ชายแดนไทย-กัมพูชา อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ จำนวนหลายสิบร้านเต็มไปด้วยความคึกคัก

โดยส่วนใหญ่เป็นลูกค้าชาวไทยที่พากันไปเลือกซื้อเสื้อกันหนาวมือสองมาสวมใส่ พร้อมกันนี้ยังพากันซื้อผ้าห่ม ผ้าปูที่นอนกันหนาวกันอย่างคึกคัก ส่งผลให้บรรยากาศภายในตลาดการค้าชายแดนช่องจอมคึกคักเป็นพิเศษ ซึ่งในช่วงอากาศในช่วงค่ำคืนและช่วงเช้าเริ่มหนาวเย็นมากขึ้น ทำให้ประชาชนเริ่มหาเสื้อผ้ากันหนาวมาสวมใส่เพื่อสร้างความอบอุ่นให้แก่ร่างกาย ส่งผลให้ร้านจำหน่ายเสื้อผ้ากันหนาวได้รับความสนใจจากประชาชนไปหาเลือกซื้อกันมากขึ้น.