ทำเอาโซเชียลพากันแห่คอมเมนต์สาธุสนั่น หลังมีผู้ใช้สมาชิก TikTok @khammathan ได้อัดคลิปขณะนั่งรอพระอาจารย์ชื่อดังท่านหนึ่ง ปลุกเสกเหรียญพระตามความเชื่อส่วนบุคคล แต่ขณะที่นั่งร่ายมนต์คาถาและเป่าลงเหรียญนั้น กลับถูกไฟลุกไปทั้งตัว

โดยคลิปดังกล่าวได้เขียนแคปชั่นว่า “#ของขลัง #เสกพระ #อย่าหาทํา #พระป่าสายกรรมฐานสายหลวงปู่มั่น #วัดป่าห้วยลาด”

ซึ่งภายในวิดีโอที่ถูกถ่ายไว้ทันนั้น เป็นขณะพระสงฆ์รูปหนึ่ง นำเหรียญพระมาวางไว้ที่โต๊ะ โดยมีจังหวะหนึ่งที่หยิบแก้วน้ำขึ้นมาอมไว้ในปาก พร้อมท่องคาถาตามบทสวดความเชื่อทางศาสนา ก่อนที่จะลงมือหยิบเทียนขึ้นมาจุดไฟ พร้อมด้วยเป่าลมออกจากปากเบาๆ แต่จังหวะนั้นไม่ถึงเสี้ยววิ จู่ๆ ก็เกิดไฟลุกท่วมเหรียญและรามขึ้นบริเวณ หน้า, คาง, ปาก จนทำให้ไม่สามารถทนความร้อนไหว จึงรีบลุกวิ่งออกจากที่เกิดเหตุ

ภายหลังจากคลิปที่ถูกเผยแพร่ออกไป ทำเอาชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่างๆ นานามากมาย โดยเสียงแตก บางกลุ่มเข้ามาสาธุในความขลังของเหรียญที่ไม่มีอะไรสามารถทำร้ายได้ ทั้งนี้ บางกลุ่มสงสัยที่มาของเพลิงไหม้ เนื่องจากมีจังหวะที่พระรูปนี้อมน้ำในแก้วก่อนพ่นน้ำเกิดเพลิงไฟ ถกถามว่าแท้จริงแล้วน้ำที่อมคืออะไร หากเป็นแอลกอฮอล์หลายคนห่วงเรื่องความปลอดภัยทางสุขภาพถ้าต้องอมทุกวัน นอกจากนี้ บางกลุ่มมองว่าเป็นอันตรายและไม่ปลอดภัยกับบุคคลอื่นที่อยู่บริเวณนั้นหากโดนลูกหลง…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @khammathan