เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว มีหนังสือ ด่วนที่สุด ที่ 0017(สก).(10)11/6075 ลงวันที่ 20 ธันวาคม 2565 เรื่อง ขอความร่วมมือ งดจัดกิจกรรมรื่นเริงเนื่องในโอกาสเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ พ.ศ. 2566 เรียนส่งถึงไปยัง รองผู้บังคับการ ผู้กำกับการ และตำรวจทุกนาย สภ. ในสังกัด ภ.จว.สระแก้ว  
           
โดยตามที่แถลงการณ์สำนักพระราชวัง เรื่อง สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ทรงพระประชวร ลงวันที่ 15 ธันวาคม 2565 และ หนังสือ ภ.2 ด่วนที่สุด ที่ 0017.116 (ศปก.ภ.2)/200 ลงวันที่ 16 ธันวาคม 2565 แจ้งสั่งการ ผบ.ตร. ให้ข้าราชการตำรวจและลูกจ้างร่วมกันตั้งจิตอธิษฐานสวดมนต์กราบถวายพระพรขอให้สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ทรงหายจากพระอาการประชวรโดยเร็ว นั้น 
           
เพื่อเป็นการแสดงถึงความจงรักภักดี จึงให้ทุกหน่วยถือปฏิบัติโดยเคร่งครัด และเพื่อความเหมาะสม ภ.จว.สระแก้ว ขอความร่วมมือให้หน่วยราชการตำรวจในสังกัด งดจัดกิจกรรมรื่นเริงในโอกาสเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ พ.ศ. 2566 โดยเฉพาะการจัดกิจกรรมรื่นเริงในสถานที่ราชการในหน่วยงานของข้าราชการตำรวจ โดยให้เน้นการนำกำลังพลออกปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อย และให้บริการประชาชนในพื้นที่ ตลอดจนการดำเนินกิจกรรมสาธารณประโยชน์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลอย่างต่อเนื่อง จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง เพื่อทราบและถือปฏิบัติ พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว