เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 24 ธ.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนท้ายรถเก๋ง ปากซอยกรมที่ดินสอง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังรีบไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถเก๋ง ยี่ห้อมิสซูบิชิ แอททราจ สีแดง ทะเบียนป้ายแดง ข-4142 ชลบุรี มีนายปรเมศ เอมเปียอายุ 36 ปี เป็นคนขับ ได้รับความเสียหายด้านท้าย บนถนนยังพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า สกู๊ปปี้ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 1 กฆ 2580 ชลบุรี ได้รับความเสียหายเล็กน้อย ระบุเอกสารเป็นชื่อชาวกัมพูชา ส่วนตัวผู้ขับขี่ เป็นกัมพูชา มีเพื่อนชาวกัมพูชาซ้อนท้าย ทั้งคู่ได้พยายามเดินหลบหนี ทั้งเจ้าของรถและพลเมืองดีจึงต้องช่วยกันติดตามตัวกลับมา

โดยชาวกัมพูชาทั้งสองราย อยู่ในอาการมึนเมาสุราอย่างหนัก โวยวายใส่ชาวบ้าน ไม่สนใจใคร บอกมีตังค์จ่าย จะเอาเท่าไหร่ว่ามาเลย เมื่อสอบถามหาเอกสารแสดงตัวบุคคล กลับไม่สามารถนำมาแสดงได้ ก่อนจะอ้างว่าทำงานอยู่ที่โรงแรม ส่วนอีกรายทำงานอยู่ในตลาดย่านเทพสิทธิ์ พร้อมยังประกาศกร้าว “ลูกพี่กูใหญ่ ว่าเดวเจอกันแน่” แต่ก็ไม่มีใครมาแสดงตัวแต่อย่างใด

สอบถามนายปรเมศ ทราบว่า ขณะที่ขับมาตามถนน เปิดไฟเลี้ยวจะเข้าซอยกรมที่ดิน 2 จังหวะที่จอดรอรถทางตรงเพื่อจะข้ามเข้าซอยนั้น ได้ยินเสียงดังสนั่นและสะเทือนอย่างหนักจากด้านท้าย เมื่อลงมาดูก็พบว่าเป็นชาวต่างด้าวมีอาการเมาสุรา ขี่จยย.มาด้วยความเร็วแล้วชนที่ด้านท้าย ก่อนจะรีบลุกแล้วพากันเดินหลบหนีไป โชคดีที่ตนเองติดตามตัวกลับมาได้

เบื้องต้น พ.ต.ต.หญิงธัญญา อุดทอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทยา ได้ควบคุมตัวผู้ขับขี่มาตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ สูงถึง189 มิลลิกรัมเปอร์เซ็น ส่วนเอกสารแสดงตัวบุคคล ทั้งคู่นั้นไม่สามารถนำมาแสดงได้ จึงควบคุมตัวไว้รอตรวจสอบ หากพบว่าเข้าเมืองมาอย่างไม่ถูกต้อง ก็จะต้องประสานส่งตัวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองรับตัวพลักดันกลับประเทศต่อไป.