เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. ศูนย์วิทยุแจ้งเหตุ สภ.ศรีราชา ได้รับแจ้งเหตุ มีผู้ก่อเหตุทะเลาะวิวาททำลายรถยนต์จนได้รับความเสียหาย เหตุเกิดที่บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 2 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.ศรีราชา เข้ามาตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบนายเหมือน (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี อาชีพผู้รับเหมาก่อสร้าง ยืนตรวจสอบรถยนต์มิตซูบิชิ ไทรทัน สีดำ หมายเลขทะเบียน กม 5799 ชลบุรี จอดอยู่บริเวณลานจอดรถหน้าบ้านด้วยความสุดเซ็ง โดยพบร่องรอยความเสียหายบริเวณกระจกด้านหลังรถแตกเป็นรูขนาดใหญ่ กระจกด้านหน้ารถถูกทุบแตกร้าว ภายในรถพบก้อนหินขนาดใหญ่ตกอยู่ ส่วนผู้ที่ก่อเหตุทราบว่าเป็นผู้หญิง อายุ 47 ปี ทำงานอาชีพแม่บ้าน ซึ่งหลังจากก่อเหตุได้ขี่รถจยย. หลบหนีไป

นายเหมือน เล่าว่า เมื่อช่วงเที่ยงหญิงดังกล่าวได้ขี่จยย. มาจอดในซอยบ้าน ตนเองจึงเดินออกมาก็เห็นเดินไปที่หน้ารถกระบะคันดังกล่าว ก่อนจะใช้ก้อนหินทุบเข้าที่กระจกหน้ารถ 3 ครั้ง แล้วก็ตะโกนถามตนเองว่า “เมิงจะเอาอีกไหม” หลังจากนั้นก็เอาก้อนหินก้อนดังกล่าวปาใส่กระจกหลังรถจนแตกเป็นรูโหว่ได้รับความเสียหาย ก่อนจะขี่รถจยย. หลบหนีไป โดยผู้ที่ก่อเหตุเป็นกิ๊กของตนเอง แต่ไม่ได้อยู่ด้วยกัน

“ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจากความหึงหวงที่เห็นภรรยาตนอยู่ในบ้านที่เกิดเหตุ โดยตนเองนั้นมีครอบครัวอยู่แล้ว ส่วนผู้ก่อเหตุมาชอบตนเอง ทั้งๆที่รู้ว่ามีครอบครัวอยู่แล้ว แต่ไม่รู้ว่าวันนี้ผู้ก่อเหตุไปโมโหอะไรมา ซึ่งรถคันก่อเหตุก็ไม่ใช่รถของตนเอง แต่เป็นรถของพี่สาว ผู้ก่อเหตุคงเข้าใจผิดคิดว่าเป็นรถของตนเอง ซึ่งพี่สาวยืนยันจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะรถคันนี้เพิ่งซื้อมาได้ไม่ถึง 10 วัน”นายเหมือน กล่าว

ด้านลูกสาวเจ้าของรถ เปิดเผยว่า ตนเองพอทราบเรื่องก็รู้สึกโมโห เพราะรถยนต์ที่ถูกทุบไม่ใช่รถของนายเหมือน แต่เป็นรถของพ่อกับแม่ตนเอง ซึ่งทั้งสองคนอุตส่าห์รวบรวมเก็บเงินออกรถมาได้ประมาณ 10 วันเท่านั้นเอง แล้วมาทำกันแบบนี้ รถยนต์ก็ไม่ใช่รถของเขา ตัวผู้ก่อเหตุเองก็ไม่ได้รู้จัก แต่มาทำแบบนี้ ตนเองก็ไม่ยอม แบบนี้ก็น่าจะรู้อยู่ว่ารถยนต์คันเกิดเหตุไม่ใช่รถของนายเหมือน เพราะนายเหมือน ไม่ค่อยมีเงิน พอกลับมาเห็นสภาพรถเป็นแบบนี้ รู้สึกรับไม่ได้ ซึ่งตนเองจะให้แม่แจ้งความดำเนินคดีให้ถึงที่สุด จะไม่ยอมความทั้งสิ้น