กรณี นายวรบูรณ์ บุญยก อายุ 46 ปี หัวหน้าฝ่ายปกครอง ทำหน้าที่หน้างานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและหัวหน้าเทศกิจเทศบาลตำบลด่านสำโรง จ.สมุทรปราการ ถูก นายธชายุธ ซังยัง อายุ 33 ปี ตำแหน่งเจ้าพนักงานธุรการปฏิบัติงาน ทำหน้าที่เจ้าหน้าที่เทศกิจ ประจำเทศบาลตำบลด่านสำโรง ลูกน้อง ใช้ปืนขนาด 11 มม. กระหน่ำยิงรวม 5 นัด บาดเจ็บสาหัสก่อนหลบหนีไป เหตุเกิดบริเวณลานหน้าสำนักงานเทศบาลด่านสำโรง ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ พื้นที่ สภ.สำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 19 ส.ค.ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

หนุ่มเทศกิจพกปืนเคลียร์ปัญหากับหัวหน้า ก่อนรัวยิง6นัดซ้อนสาหัส

ความคืบหน้าเมื่อช่วงเช้าวันที่ 20 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.อาทิตย์ ซิ้มเจริญ ผกก.สภ.สำโรงเหนือ สั่งการณ์ให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเร่งติดตามจับกุมนายธชายุธ ผู้ก่อเหตุมาให้ได้โดยเร็ว จึงกระจายกำลังลงพื้นที่สืบสวนแกะรอยจนสืบทราบว่าขับรถหนีไปกบดานที่บ้านภรรยา ใน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จึงรวบรวมหลักฐานขออนุมัติหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการที่ 395 / 2564 ลงวันที่ 20 สิงหาคม 2564 ในข้อหา พยายามฆ่า ก่อนนำกำลังติดตามไปจับกุมตัวได้ขณะที่กำลังนอนหลับอยู่ในบ้านของภรรยาคุมตัวกลับมาสอบสวนที่ สภ.สำโรงเหนือ โดยนายชธายุท พูดเพียงสั้น ๆ ว่า ไม่ได้ตั้งใจ และเสียใจกับสิ่งที่ทำลงไป ส่วนสาเหตุเกิดจากถูกผู้บาดเจ็บกลั่นแกล้งเรื่องงาน กดดันบีบคั้นทุกวิถีทาง ทั้งให้ไปเดินเอกสาร และยังให้นามเรียกขานวิทยุของตนไปต่อลำดับท้าย ทั้งที่ตนก็เป็นข้าราชการ กระทั่งวันเกิดเหตุดื่มเหล้าย้อมใจก่อนเข้ามาพูดคุยเพื่อเคลียร์ปัญหาเท่านั้นไม่ได้ตั้งใจก่อเหตุแต่อย่างใด

พ.ต.อ.อาทิตย์ กล่าวว่า เบื้องต้นแจ้งข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีใบอนุญาต โดยไม่มีเหตุอันสมควร ซึ่งในชั้นสอบสวนผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพว่า ใช้อาวุธปืนยิงใส่ผู้บาดเจ็บจริง แต่ปฏิเสธในข้อกล่าวหา พยายามฆ่า ส่วนสาเหตุมาจากเรื่องความขัดแย่งกันเรื่องการทำงานระหว่างลูกน้องกับผู้บังคับบัญชา จึงส่งตัวไปสอบสวนดำเนินคดีต่อไป ส่วนผู้บาดเจ็บล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว