เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังแฟนเพจเฟซบุ๊กชื่อดัง อีซ้อขยี้ข่าว2 ได้โพสต์ภาพรถหรูแบรนด์ดัง ซึ่งจอดอยู่ข้างซอยวัดไผ่ตัน สะพานควาย ถูกนำแผงกั้นที่มีสนิมมาวางบนกระโปรงรถ พร้อมทั้งเขียนระบุข้อความว่า

“นำแผงกั้นห้ามจอดมาวางไว้ แต่มีคนเอารถมาจอดขวางหน้าร้าน ดังนั้น จึงแก้เผ็ดโดยการนำแผงกั้นมาวางทับบนกระโปรงรถ ซึ่งบางคนเห็นด้วยกับการแก้เผ็ดแบบนี้ แต่หลายคนก็ไม่เห็นด้วย มองว่าแค่เขียนป้ายเตือนถ้าเกิดรถเขาเป็นรอยจะรับผิดชอบไหม คิดเห็นยังไงกัน”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย มีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย โดยมีชาวเน็ตรายหนึ่งระบุว่า ถ้าพื้นที่สาธารณะสามารถจอดได้ ถึงจะเป็นหน้าร้านก็เถอะ บอกเลยถ้าเจ้าของรถมีกล้องหน้ารถ ซึ่งรถหรูแบบนี้กล้องบันทึกตลอดแน่นอน คนเอามาวางทับมีเสียค่าทำสีไม่ต่ำกว่าหมื่นแน่ๆ เจ้าของรถคงไม่มาเสียเวลาแค่ให้ประกัน ป.1 จัดการ ส่วนถ้าเป็นที่ห้ามจอดโดยกฎหมายก็สมควรโดนครับ หรืออีกรายบอกว่า ขอบฟุตปาธไม่มีขาวแดงแจ้งความทำลายทรัพย์สินโลดจ้า

ขณะที่บางส่วนบอกว่า ขนาดตั้งป้ายมันยังกล้ามาจอด จะให้เขียนเตือนโอ้ย คงสำนึกอ่ะเนอะ, ครั้งนี้แค่เตือน ครั้งต่อไปไม่สีรอบคันก็น้ำปลาครึ่งขวด, เขาก็เตือนแล้วว่าห้ามจอด, มันขึ้นอยู่กับว่า เขาสามารถจอดได้ตามกฎหมายไหม. เจ้าของร้านเป็นเจ้าของที่จอดหรือเปล่า, เขียนป้ายเตือนไม่ทำให้สันดานดีขึ้นครับ, พวกนี้เขียนป้ายไป ก็ไม่สะเทือนหรอก..

ขอบคุณภาพประกอบ : อีซ้อขยี้ข่าว2