เรียกได้ว่ากลายเป็นหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ให้ความสนใจ และแชร์กันออกอยู่ในขณะนี้ ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า nanny2499mt_shop ได้โพสต์คลิปวิดีโอสุดน่ารักของหนูน้อยรายหนึ่ง ที่ได้มาซื้อของที่ร้าน โดยระบุข้อความว่า “สุดยอด คนดีๆแบบนี้หายากมากๆๆ” พร้อมระบุข้อความในคลิปด้วยว่า “สุดยอดน้องมากๆ เจ้าของร้านทอนเงินเกิน น้องกลับมาบอกว่าทอนเกิน”

ซึ่งเรื่องราวนี้เกิดขึ้นที่ร้านขายของชำแห่งหนึ่ง เจ้าของร้านได้อัดคลิปขณะที่หนูน้อยนำเงินมาคืน เนื่องจากทอนเกินไป โดยหนูน้อยซื้อของราคา 32 บาท และจ่ายค่าของไป 40 บาท ทำให้เจ้าของร้านทอนคืนไป 18 บาท นั่นก็คือทอนเกิน 10 บาท เมื่อหนูน้อยทราบก็เลยเดินกลับมาที่ร้าน และคืนเงินที่ทอนเกินจำนวน 10 บาท ก่อนที่จะเดินกลับบ้าน โดยเจ้าของร้านได้ระบุว่า ไม่รู้จักเด็กชายรายนี้มาก่อนด้วย

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมทั้งพากันชื่นชมอย่างหลากหลาย อาทิ ความดีที่หนูทำในวันนี้จะส่งบุญให้ในอนาคตครับลูก สุดยอดมากครับ, นี่คืออนาคตที่ดีของชาติเราควรสนับสนุนครับ, นี่คืออนาคตที่ดีของชาติเราควรสนับสนุนครับ, ยกความดีให้ครอบครัวด้วยนะ, แบบนี้เป็นเด็กดีมากเลยค่ะ พ่อค้าก็ใจดีขอให้รวยๆนะคะ, จิตใจซื่อตรงคงไว้ซึ่งความดีนะลูก, จุดเริ่มต้นของคนดี ต้องเริ่มตั้งแต่เด็ก ถึงจะมีมูลค่าน้อย แต่ต้องดูที่จิตใจซื่อตรงของน้อง ขอชื่นชมทั้งพ่อค้าและเด็ก ขอให้เจริญๆ นะครับ..

@nanny2499mt_shop

สุดยอด คนดีๆแบบนี้หายากมากๆๆ #พ่อค้า #tiktokindia

♬ เสียงต้นฉบับ – Jirasak Krurniam – Jirasak Krurniam

ขอบคุณภาพประกอบ : nanny2499mt_shop