เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. เพจ Thai Navy warships เรือรบราชนาวีไทย ได้โพสต์ข้อความระบุว่า พบผลทันตกรรมหรือรอยฟัน ตรงกับร่างของ ‘ต้นเรือ พลับ’ นาวาตรีพลรัตน์ สิโรดม รอผลดีเอ็นเอยืนยันอีกครั้ง

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 30 ธ.ค. 65 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เดินทางมาที่มูลนิธิสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถาน อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อติดตามผลการตรวจเอกลักษณ์บุคคล ที่ศูนย์พิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลส่วนหน้า ที่กองพิสูจน์หลักฐานและนิติเวช รพ.ตำรวจ ดำเนินการตรวจสอบร่างของกำลังพลเรือหลวงสุโขทัยอับปาง

ขณะนี้ยังเหลืออีก 1 ร่าง ที่รอผลการตรวจดีเอ็นเอ โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า เบื้องการตรวจเอกลักษณ์บุคคล ซึ่งต้องพิสูจน์จากรอยฟัน และดีเอ็นเอ และขณะนี้พิสูจน์ไปแล้ว 23 ร่าง

ส่วนอีก 1 ร่าง ที่มีผลทันตกรรมหรือรอยฟัน ตรงกับร่างของ นาวาตรีพลรัตน์ สิโรดม หรือ ‘ต้นเรือ พลับ’ ที่คุณแม่ออกเดินตามหา แต่ยังต้องรอผลการตรวจดีเอ็นเอ เพื่อยืนยันอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

โดยขณะนี้ ส่งร่างไปตรวจที่นิติเวช รพ.ตำรวจ และได้เก็บดีเอ็นเอจากพี่สาวของ ‘ต้นเรือ พลับ’ และคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2-3 วัน จึงจะยืนยันผลการตรวจดีเอ็นเอที่ชัดเจน

ขณะนี้ยังมีตัวเลขกำลังพลที่สูญหายทั้งหมด 5 นาย

ขอบคุณเพจ เพจThai Navy warships เรือรบราชนาวีไทย