ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 ม.ค. 2566 ทำเอาสายบุฟเฟ่ต์ฮือฮาเป็นอย่างมาก เมื่อมีหนุ่มชาวต่างชาติได้เข้ามาเป็นหนึ่งในสมาชิกของกลุ่มอาหารดังอย่าง @คนรักบุฟเฟต์ (Buffet Lovers) เพื่อตามหาร้านเด็ดอร่อยสุดคุ้มจากกลุ่มนี้ แต่เนื่องจากสมาชิกในกลุ่มเป็นคนไทยส่วนใหญ่ ซึ่งเป็นเหตุทำให้หนุ่มฝรั่งต้องใช้ภาษาไทยในการสื่อสาร แต่เมื่ออ่านจนจบประโยค ทำเอาทั้งสู้ชีวิตสุดๆ และน่ารักน่าเอ็นดูเกิน

โดยหนุ่มเจ้าของเรื่องราวได้เขียนข้อความว่า “สวัสดีทุกคน! ฉันได้รับ 10 กิโลกรัมใน 1 ปีที่ประเทศไทย ฉันต้องการที่จะได้รับมากขึ้น ช่วยแนะนำร้านชาบูเนื้อคุณภาพพรีเมี่ยมหน่อย ฉันต้องการโปรดแนะนำร้านอาหารให้ฉันยกเว้นเหล่านี้ xxx”

ภายหลังต่อมาเหล่าบรรดาสมาชิกต่างอดใจไม่ไหว ที่จะแซวการใช้ภาษาของเจ้าของโพสต์ที่ใช้คำภาษาไทยเมื่ออ่านแล้วชวนงง และพากันคาดเดาว่าหนุ่มฝรั่งคงนำข้อความภาษาอังกฤษไปแปลเป็นภาษาไทยผ่าน Google Translate หรืออาจจะแปลโดย Siri ทั้งนี้โพสต์ดังกล่าวกลายเป็นไวรัลเพียงชั่วข้ามคืนและมียอดกดไลค์กว่า 2.8 พันครั้ง และถูกแชร์ออกไปว่อนโซเชียล โดยมีชาวเน็ตเข้าไปให้ความร่วมมือ ซึ่งคอมเมนต์แนะนำร้านบุฟเฟ่ต์ที่หนึ่งในดวงใจ ของแต่ละคนกันอย่างล้มหลามเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามเจ้าของโพสต์ ก็ได้เข้ามาขอบคุณและเขียนเพิ่มเติมว่า “โอ้! ความคิดเห็นมากมายเรียกฉันว่าที่รัก & ที่รัก! โอเค ฉันเลือกร้านอาหารเหล่านี้แล้ว” พร้อมระบุร้านที่สนใจและทิ้งท้ายต่อว่า “ตอนนี้ได้เวลาหาเงินเข้าร้านอาหารเหล่านี้แล้ว” โดยสมาชิกในกลุ่มก็เขามาเมนต์ต่ออีกเช่นเดียวกันว่า “รสนิยมของคุณดีมาก คุณจะได้รับอีกหลายกิโลกรัมแบบนับไม่ถ้วนที่เมืองของฉัน และได้โปรดเผยแพร่ความลับนี้ออกไป”

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ @Ahsan Ammaan