ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้บนโลกโซเชียลต่างพากันแห่แชร์คลิปไวรัล ที่ทำเอาเรียกรอยยิ้มต้อนรับปีใหม่สุดๆ หลังจากมีผู้ใช้ TikTok บัญชีชื่อ @dumpchuensirikul ได้ออกมาโพสต์วิดีโอนาทีชวนฮาน้ำตาเล็ด ของวีรกรรมสุดแสบ และสุดเดือดของเจ้าเหมียวน้อยในครั้งนี้ โดยระบุข้อความว่า “อย่ามาซ่ากับแมวบ้านพี่นะ #แมวช่วยเด็ก”

โดยภายในคลิป ถูกอัดผ่านจากกล้องวงจรปิด ณ ร้านขายของแห่งหนึ่ง ซึ่งบันทึกภาพเด็กหญิงกำลังปั่นจักรยานเล่นอยู่ แต่จู่ๆ ก็มีสุนัขสีน้ำตาลวิ่งตามเข้ามาดมขา และคล้ายเหมือนจะกัด หนูน้อยตกใจเลยรีบทิ้งรถจักรยานและวิ่งหนีสุนัข โดยกระโดดขึ้นโต๊ะปูน จังหวะนั้นมีเจ้าเหมียวตัวอ้วนสีดำ วิ่งพุ่งออกมาจากร้านขายขอ งและกระโดดเข้าใส่สุนัขตัวดังกล่าวทันที พร้อมด้วยตบหน้าไปอย่างจังหลายครั้ง ก่อนที่น้องหมาจะนอนหมอบด้วยความกลัว พร้อมด้วยวิ่งหนีเตลิดในเวลาต่อมา

อย่างไรก็ตาม หลังคลิปนี้เผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่แห่แซวแมวจอมดุสีดำนี้ อาทิ ไม่ได้เก่งมาตั้งแต่เกิด แต่แม่สอนให้เปิดก่อนตั้งแต่เด็ก, ไซซ์ไม่เกี่ยว อยู่ที่ใจล้วนๆ, เสือ ยังไงก็เสือวันยังค่ำ, ค่อยคุ้มค่าปลาทูหน่อย นอกจากนี้ ชาวเน็ตบางกลุ่มกออกความเห็นกับเจ้าของคลิปว่า “อาหารเปียกต้องเข้าเเล้ว” ทั้งนี้ คลิปดังกล่าวมียอดวิวผู้ชมสูงในชั่วข้ามคืนถึง 4 แสนครั้งเลยทีเดียว…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @dumpchuensirikul