เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 2 ม.ค. ที่ สน.สายไหม นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พาผู้ปกครองและเด็กหญิง อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งย่านสายไหม เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ศุภกฤต วิเชียร สารวัตร (สอบสวน) สน.สายไหม เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนายโจ อายุ 52 ปี หลังหลอกเข้าไปทำงานบ้าน ก่อนก่อเหตุลงมือข่มขืนในบ้านพักแห่งหนึ่ง ซอยพหลโยธิน 54/1 ริมคลองสอง เขตสายไหม กทม.

ลุงของผู้เสียหาย กล่าวว่า ผู้เสียหายมีศักดิ์เป็นหลานสาวของตน เป็นลูกของพี่ชาย แต่พ่อแม่ของเด็กเสียชีวิต ตนจึงรับมาดูแล โดยเหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้น เมื่อเวลาประมาณบ่าย 2 ได้มีหลานสาวมาบอกว่า ถูกนายโจ เป็นคนในชุมชน ทำร้ายร่างกายด้วยการต่อยที่ใบหน้า 3-4 ครั้ง จนได้รับบาดเจ็บ ตนเองได้ซักถามจนทราบว่า หลานไม่ได้ถูกแค่ทำร้ายร่างกาย แต่กลับถูกข่มขืนด้วย โดยก่อนหน้าเกิดเหตุ หลานสาว เดินอยู่ในชุมชน มีนายโจได้ขับรถผ่านมาแล้วบอกว่า จะจ้างให้เก็บเสื้อผ้า ที่เป็นของคนตายภายในบ้านของนายโจ โดยให้ค่าจ้าง 100 บาท ระหว่างที่เก็บเสื้อผ้า หลานได้ถามนายโจว่า จะให้เอาไปทิ้งที่ไหน แต่นายโจกลับตอบว่าทำไมถามเยอะจัง ถ้าถามมากจะมีอารมณ์นะ ซึ่งหลานสาวเห็นท่าไม่ดี ได้พยายามที่จะหนีออกมา แต่ถูกนายโจดึงแขนแล้วชกที่หน้า 3-4 ครั้ง ก่อนจะผลักลงบนที่นอน แล้วข่มขืนจนสำเร็จความใคร่ ตอนนั้นหลานพยายามขัดขืน และถูกนายโจข่มขู่ว่า “หากโวยวายหรือร้องขอความช่วยเหลือ จะใช้กรรไกรแทงให้ตาย”

“ที่ผ่านมา ตนรู้จักกับนายโจ ซึ่งเป็นคนในชุมชนมานาน นายโจ มีพฤติกรรมเสพยาเสพติด และถูกจับติดคุกหลายครั้ง ตัวเองเคยเตือนหลานสาวว่าให้อยู่ห่างๆ เวลามานั่งสังสรรค์ที่บ้าน เพราะมีพฤติกรรมชอบมาพูดคุยในเชิงชู้สาวบ่อยครั้ง ไม่คิดว่าหลานตัวเองจะตกเป็นเหยื่อ ปกตินายโจจะทำทีเหมือนว่าสงสารหลานของตนว่าไม่มีพ่อแม่ บางครั้งจะขี่รถไปส่งหลานที่โรงเรียนบ้าง ให้เงินบ้าง และเคยรู้ว่านายโจมีความชอบเด็กสาวรุ่นๆ แต่ไม่คิดว่าจะทำพฤติกรรมแบบนี้” ลุงของผู้เสียหายกล่าว

ด้านนายเอกภาพ กล่าวว่า หลังจากพาเด็กและผู้ปกครองเข้ามาพบพนักงานสอบสวน ได้ประสานไปยัง พ.ต.อ.อำนาจ กาหลง ผกก.สน.สายไหม ซึ่งได้สั่งการให้ พ.ต.ท.เสน่ห์ มณีฉาย รอง ผกก.สส.สน.สายไหม นำกำลังฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาพูดคุยโดยทันที ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการติดตามตัว เนื่องจากหลังเกิดเหตุ มีคนเห็นนายโจขับรถออกจากบ้านไป นอกจากนี้พบว่านายโจ เคยมีประวัติเคยถูก สน.สายไหม จับดำเนินคดีข้อหาเสพยาเสพติด จำนวนหลายครั้ง

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ทำหนังสือส่งตัวเด็กไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลภูมิพล พร้อมประสาน สหวิชาชีพ อัยการ นักสังคมสงเคราะห์ผู้ปกครอง ร่วมสอบปากคำเด็กในวันที่ 3 ม.ค. และรวมรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุต่อไป