จากกรณีที่เพจข่าวสารเมืองปราการ v2 ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า “ชาวบ้านผวารูปคุณยายโผล่ทางสามแพร่ง ยามดึกหวั่นไหวทุกครั้งที่สบตา เส้นทางจาก อบต.เทพารักษ์ จะออกปากซอยเทพารักษ์ 96 เลย อบต. มานิดหน่อย จะเจอ 3 แยก ซึ่งตรง 3 แยก จะมีเสาไฟฟ้าตั้งอยู่ และตรงเสาไฟฟ้านั้น ก็จะมีรูปคุณยายท่านหนึ่ง มาตั้งวางไว้พร้อมเครื่องเซ่น รถทุกคันที่ผ่าน ก็จะได้สบตาคุณยาย ผมกลับบ้านดึกๆ ก็จะได้เจอคุณยายทุกวัน ผมไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ เลยอยากให้ทางเพจช่วยประสานญาติ หรือทาง อบต. ให้ช่วยเอารูปคุณยายออกไปจากตรงนี้ได้ไหมครับ” หลังจากที่เพจฯ ได้โพสต์ออกไป ต่างก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากถึงความไม่เหมาะสมที่นำรูปมาวาง

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 2 ม.ค. 66 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ไปยังสามแยกจุดดังกล่าว ซึ่งอยู่ภายในซอยเทศบาลตำบลเทพารักษ์ (เทพารักษ์ 96) ถนนเทพารักษ์ ต.เทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ พบรูปคุณยายถูกตั้งอยู่บริเวณเสาไฟฟ้าตรงทาง 3 แยก ใกล้กับเทศบาลตำบลเทพารักษ์ โดยรูปคุณยาย มีการผูกเชือกมัดเอาไว้กับเสาไฟฟ้าอย่างแน่นหนา ที่หน้ารูปยังพบกระถางธูป เชิงเทียน และขวดน้ำใส่หลอดไว้คล้ายมีการเซ่นบูชา

จากการสอบถามชาวบ้านบริเวณดังกล่าว บอกว่า ไม่ทราบว่าใครนำรูปมาวางไว้ บางวันก็มีตุ๊กตามาวางพร้อมเครื่องเซ่น หมวกกันน็อกมาวางไว้บนเสา เสื้อกางเกงมาแขวนให้เหมือนคน ตรงนี้ตอนกลางคืนจะมืดและเปลี่ยวมาก หลายคนก็หวาดกลัวไม่กล้าผ่าน ไม่รู้คนที่ทำ ทำแบบนี้ไปเพื่ออะไร

ด้านลุงขี่วินรถจักรยานยนต์รับจ้าง บอกว่า ตนใช้เส้นทางผ่านบริเวณนี้ทุกวัน จุดนี้เป็นทางสามแยก รถขับกันเร็วและไม่ค่อยเปิดไฟเลี้ยว เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง แต่ยังไม่ถึงกับรุนแรงอะไร ส่วนรูปคุณยายที่ตั้งอยู่นั้น คาดว่าคนที่เอามาตั้งอาจมีจุดประสงค์ให้คนที่ขับรถผ่านเห็นแล้วกลัว จะได้ระวังไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ.