เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. นายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางขึ้นมาพักแรมทั้งบ้านพักรับรองและนอนเต็นท์ 2 แห่ง คือ ที่ลานกางเต็นท์ลำตะคอง และลานกางเต็นท์สำรอง เขาร่ม ลานจอด ฮ. ข้างอ่างเก็บน้ำสายศร จำนวนมากที่สุด ครองตำแหน่งอันดับ 1 ของอุทยานฯ ทั่วประเทศ วันเดียวถึง 15,969 คน ซึ่งเขาใหญ่ยังมีจุดท่องเที่ยวและธรรมชาติที่น่าสัมผัส ผืนป่าอุดมสมบูรณ์ มีสัตว์ป่า ช้างป่า เก้ง กวาง ออกมาให้ชมในช่วงกลางวันสร้างความตื่นตาตื่นใจไม่น้อยที่หาดูได้ยาก

ตนเองมีความปลื้มใจที่นักท่องเที่ยวที่เดินทางขึ้นมาท่องเที่ยวให้ความร่วมมือในการดูแลเก็บขยะของตัวเอง แล้วนำมาทิ้งที่รถบรรทุกที่จอดไว้ในแต่ละจุด จนทำให้ทุกพื้นที่บนอุทยานฯ เขาใหญ่สะอาด ร่วมกันรับผิดชอบด้านสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติ สัตว์ป่า และเจ้าหน้าที่มีความร่วมมือกันร่วมใจดูแลอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวเพื่อให้มีความปลอดภัยทั้งทรัพย์สินและทางร่างกาย

ด้าน นางสาวพันชนะ วัฒนเสถียร นายกสมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา จำนวนมาก ทำให้โรงแรม รีสอร์ท ร้านอาหารต่างๆ มีรายได้เพิ่มมากขึ้น ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี เศรษฐกิจในพื้นที่จะได้กลับมาบ้างหลังจากซบเซาอย่างต่อเนื่องมายาวนาน.