เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 5 ม.ค. 66 นายสามารถ ป้อมทอง อายุ 36 ปี พา ด.ญ.อพัชชา ป้อมทอง ลูกสาววัย 12 ขวบ เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.ธีฑัต ตรุณจันทร์ สว.สอบสวน สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี หลังลูกสาวถูกสุนัขพิตบูลพันธุ์ผสมจำนวน 2 ตัว รุมกัดจนได้รับบาดเจ็บ โดยเจ้าของสุนัขให้เงิน 5,000 บาท แล้วนิ่งเฉย ส่วนสาเหตุที่เข้าแจ้งความเพราะลูกสาวตนเป็นผู้หญิง เกรงจะมีอาการกลัวระยะยาว เพราะตอนนี้ลูกสาวหวาดกลัว หากมีสุนัขตัวเล็กหรือตัวใหญ่เดินเข้าใกล้ รวมทั้งบาดแผลที่ถูกสุนัขกัดอาจทำให้เสียโฉม

ด.ญ.อพัชชา เล่าว่า ขณะไปซื้อของกำลังจะถึงร้าน มีสุนัขวิ่งออกมากัดหนูทีเดียว 2 ตัว เจ้าของสุนัขก็วิ่งตามมาและพยายามดึงสุนัขออก แต่สุนัขไม่ยอมปล่อย ได้พยายามกัดแล้วสะบัดจนล้มไปพร้อมรถ จยย. จากนั้นเจ้าของสุนัขก็ทำการล้างแผลให้หนู หลังจากล้างแผลเสร็จ เจ้าของสุนัขก็หายไป ซึ่งคนแถวนั้นได้บอกเจ้าของสุนัขว่าทำแบบนี้ไม่ได้ ต้องพาไปโรงพยาบาล เขาจึงพาหนูไปหาหมอที่โรงพยาบาล

นายสามารถ บอกว่า ที่มาแจ้งความวันนี้ กลัวลูกสาวไม่ได้รับความเป็นธรรม และกลัวน้องมีปัญหาเกี่ยวกับขา เพราะน้องเป็นผู้หญิง ถ้าเป็นผู้ชายก็คงไม่ได้คิดมากอะไร จ่ายแค่ 5,000 บาท แล้วก็จบๆ กันไป และเจ้าของสุนัขก็ดูเหมือนไม่สนใจในการแลลูกสาวตน ก็อยากให้เขามาดูแลให้เต็มที่กับน้อง ที่มาแจ้งความก็อยากให้เจ้าของสุนัขมาพูดคุยตกลงต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจ อยากให้เจ้าของสุนัขความรับผิดชอบและดูแลสุนัขให้ดีกว่านี้ นอกจากนั้น เจ้าของสุนัขก็เคยมาบอกว่า สุนัขก็เคยกัดเจ้าของ แต่ทำไมไม่ปิดประตูบ้าน ปล่อยให้สุนัขของตนวิ่งมากัดคนอื่น

เบื้องต้น พ.ต.ท.ธีฑัต สอบปากคำและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะเรียกเจ้าของสุนัขมาพูดคุย และดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.