เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโซเชียลกำลังคอมเมนต์ชื่นชมสนั่น กับคลิปไวรัล 1.6 ล้านวิว ของผู้ใช้ TikTok บัญชี @pirin_maneejan_ เมื่อลูกนำใบปริญญามาให้แม่ดู เกิดอาการตื้นตันใจโชว์สกิลแร็พเป็นภาษาอีสานใส่ งานนี้ทำเอาชวนขำท้องแข็งสุดๆเลย โดยเจ้าของโพสต์ได้เขียนแคปชั่นว่า “#ยายจวงสายฮา ได้ดูใบปริญญาของลูกสาว”

ซึ่งภายในวิดีโอเขาได้ยื่นใบปริญญาให้แม่ โดยแม่ก็หยิบขึ้นมาดูและเปิดอ่านชื่อ พร้อมพูดว่า “ปัดโธ่! หมดล้านxได้ใบเดียว xขายวัว เหลือแต่นาไว้ทำกิน มันจะหาให้กูคืนป่ะเนี่ย ลูกฉันช่วยหาเงินมาคืนแม่ด้วยสัก 2 ล้าน ในที่สุดแม่ก็ได้ รถไถนา รถกระบะแม่ก็ไม่มี แม่ต้องของอาศัยคนอื่นไปตลาด xงหามาให้แม่คืนเลย โอ้ยถ้าไม่ได้ประยุทธ์xตาย หมดแท้ๆ สุดยอดไปเลย มาดูนี่สิ” พร้อมกับยื่นใบปริญญาให้กล้องดูชัดๆ

ภายหลังจากที่คลิปถูกแชร์ว่อนเน็ต งานนี้ทำเอาชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมความน่ารักของคุณแม่ และเหล่าบรรดาทีมแม่บ้านก็เข้ามายกนิ้วให้รัวๆ เหมือนพูดแทนใจหมดเลย อาทิ ใบเป็นล้านมันคือ ความจริงที่จริงที่สุด, มาเป็นคำกลอน, เป็นกระดาษใบเดียวที่แพงมากจริงๆ นอกจากนี้ชาวเน็ตบางกลุ่มก็แห่แซวแม่ “ปากก็ว่า ในใจภูมิใจสุดๆแล้วแม่”

ขอบคุณข้อมูลและรุปภาพ : @pirin_maneejan_