เรียกได้ว่ากระแสยังคงแรงอย่างต่อเนื่อง สำหรับการส่งพลังใจให้ “แอนนา เสืองามเอี่ยม” หลังพลาดมงกุฎ Miss Universe 2022 แต่ยังคงชนะใจคนทั่วโลก สามารถคว้ารางวัล “THE IMPACTWAYV AWARD” มาครอง ทำเอาสองแฮชแท็ก #MissUniverseThailand2022 #แอนนาเสือ ฮอตจนขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ตลอดทั้งวันที่ 15 ม.ค. 2566 ถึงแม้ว่าสาว “แอนนา เสืองามเอี่ยม” ตัวแทนจากประเทศไทยจะไม่ผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายก็ตาม ทำให้แฟนนางงามหลายคนรู้สึกช็อกกับผลการประกวดกันอย่างล้นหลามเลยทีเดียว

โดยงานนี้ด้าน “แอนนา วรินทร-วัตรสังข์” หรือที่ทุกคนรู้จักกันในฉายา แอนนา ทีวีพูล ก็ได้ออกมาถกประเด็นเดือดดังกล่าวเช่นเดียวกัน ซึ่งเขียนข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก @แอนนา พร้อมระบุว่า “ไม่ได้ดู MU เลยปีนี้ แต่ศักยภาพแอนนาเสือ ไม่น่าตก 16 เป็นกำลังใจให้น้อง พี่เองก็ดูนางงามเป็นธุรกิจไปแล้ว มันคือธุรกิจอย่างหนึ่งค่ะ”

ภายหลังจากที่โพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป ทำเอาชาวเน็ตแห่เข้าไปคอมเมนต์สนั่น โดยหลายคนมองว่าไม่เข้าใจทำไมตัวแทนประเทศไทยถึงไม่เข้ารอบ 16 คนสุดท้าย ทั้งที่ก่อนหน้าที่ทำผลงานออกมาได้ดีตลอด ซึ่งหลายคนยังสงสัยในเรื่องของผลคะแนนที่ถูกรวบรวมตั้งแต่ช่วงเก็บตัว สัดส่วนนั้นมันมากกว่าการประกวดวันจริงหรือไม่ นอกจากนี้ชาวเน็ตบางกลุ่มก็เข้าไปชวนตั้งข้อสงสัยอีกข้อเพิ่มเติมว่าหรือนี่จะเป็นธุรกิจอย่างหนึ่งจริงๆ...