เมื่อวันที่ 17 ม.ค. ชาวบ้านจำนวนมากแห่ร่วมพิธีขอขมากรรมและบวงสรวงองค์พ่อปู่ศรีสุทโธนาคราช 11 เศียร ประธานพรให้โชคลาภ ที่บริเวณสระน้ำพ่อปู่ศรีสุทโธนาคราช ด้านหน้าสถานปฏิบัติธรรมนานาจิตตัง หมู่ 3 ต.ท่าหลวง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา โดยการประกอบพิธีในครั้งนี้มีการตั้งโต๊ะบวงสรวงด้านหน้าพร้อมทั้งวางพานเครื่องบายศรี ดวงตาพญานาค และของเซ่นไหว้องค์ปู่พญานาคและบริวาร

จากนั้นอาจารย์เจ้าพิธีจึงได้ประกอบพิธีขอขมากรรมและอัญเชิญสิ่งศักดิ์ทั้งหลายมาเป็นพยานในโรงพิธี ขณะที่กำลังประกอบพิธีอยู่นั้น จู่ๆ ชาวบ้านที่เข้าร่วมในพิธีได้ลุกขึ้นและร่ายร่ำท่าทางคล้ายพญานาคตามเสียงจังหวะปี่พาทย์บรรเลง หลังเสร็จพิธีจึงได้มีการจุดพลุ ตะไล และประทัดหมื่นนัด เป็นการเฉลิมฉลอง ทำให้ชาวบ้านใจจดใจจ่ออยู่กับเลขเด็ดจากหางประทัด

ภายหลังการจัดพิธีบวงสรวงองค์ปู่พญานาคที่จัดขึ้นในปีที่ผ่านมา เลขจากหางประทัดตรงกับการออกรางวัลเลขท้ายของสลากกินแบ่งรัฐบาล ทำให้ผู้เข้าร่วมพิธีรับทรัพย์ก้อนโตกันไปหลายราย และสำหรับพิธีบวงสรวงองค์ปู่พญานาคในปีนี้ หางประทัดได้เลข 425 ซึ่งเมื่อได้เลขจากหางประทัดแล้ว ผู้ร่วมพิธีบางรายก็ได้นำโทรศัพท์มือถือมาถ่ายรูปไว้เพื่อนำไปหาซื้อลอตเตอรี่เพื่อเสี่ยงโชค.