ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันพุธที่ 18 ม.ค. เวลา 03.00 น. “ปราสาทเรือนแก้ว” คริสตัล พาเลซ ทีมอันดับ 12 ที่มี 22 แต้ม เปิดบ้านเซลเฮิร์สต์ ปาร์ค เจอกับ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4 ที่มี 38 แต้ม ตามหลังจ่าฝูงอาร์เซนอล แค่ 9 แต้ม

ปาทริค วิเอรา กุนซือพาเลซ ผลงานกำลังไม่สู้ดีนัก แพ้ถึง 4 จาก 5 เกมหลังสุดในลีก โจอาคิม แอนเดอร์สัน กองหลังเพิ่งบาดเจ็บน่องจากนัดที่แล้ว ยังไม่แน่ว่าจะพร้อมหรือไม่ เจมส์ ทอมคินส์ น่าจะเสียบลงแทน ส่วน เจมส์ แมคอาร์เธอร์ และ นาธาน เฟอร์กูสัน เดี้ยงยาวอยู่ก่อน

การจัดทีมมี บิเซนเต กวยตา เฝ้าเสา กองหลัง นาธาเนียล ไคลน์, เจมส์ ทอมคินส์, มาร์ค เกฮี และ ไทริค มิตเชลล์ ขึ้นมาตรงกลาง เจฟฟรีย์ ชลูปป์ และ ชีค ดูกูเร อยู่หลัง ไมเคิล โอลิเซ, เอเบเรชี เอเซ, จอร์แดน อายิว และ วิลฟรีด ซาฮา

เอริค เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ของ “เรด เดวิลส์” ที่ลุ้นชนะเป็นเกมที่ 10 ติดต่อกันในทุกรายการ ยังน่าจะสามารถใช้งาน มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าฟอร์มฮอตที่แม้บาดเจ็บสะโพกเกมที่แล้ว แต่ยังไม่มี ดอนนี ฟาน เดอ เบค, อักเซล ตวนเซเบ และ เจดอน ซานโช รวมถึง ดิโอโก ดาโลต์ ขณะที่ เวาต์ เวกฮอร์สต์ กองหน้าตัวใหม่ น่าจะสำรองไปก่อน

แผนการเล่น ดาบิด เด เคอา เป็นผู้รักษาประคู แนวรับ ลุค ชอว์, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ราฟาเอล วาราน, อารอน วาน บิสซากา แดนกลาง คาเซมิโร และ เฟร็ด อยู่หลัง คริสเตียน อีริคเซน, บรูโน แฟร์นันด์ส และ อันโตนี โดยมี แรชฟอร์ด เป็นศูนย์หน้า

สำหรับ คาเซมิโร และ เฟร็ด 2 กองกลางบราซิล อาจต้องระมัดระวังไม่ให้โดนใบเหลือง เนื่องจากสะสมไปแล้วคนละ 4 ใบ ถ้าโดนอีกใบ จะทำให้ติดโทษแบนนัดหน้า ที่ต้องออกไปเยือนจ่าฝูง อาร์เซนอล ในวันอาทิตย์นี้

สถิติการเจอกัน 48 ครั้ง พาเลซ เป็นรองหนักมาก เมื่อชนะแค่ 9 เสมอ 9 แพ้ 30 อย่างไรก็ตาม การเจอกันระยะหลังค่อนข้างสูสี โดย 8 ครั้งหลังสุด พาเลซ ชนะ 3 เสมอ 2 แพ้ 3 หนล่าสุดเมื่อปีที่แล้ว พาเลซ เปิดบ้านเฉือน 1-0 ซาฮา ทำประตูชัยยิงทีมเก่า.