จากกรณี น.ส.พิชญ์นรี ตันติวิทย์ หรือ เม พรีมายา เจ้าของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชื่อดัง ตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 41/2566 ลงวันที่ 17 ม.ค. ในฐานความผิด โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน ภายหลังเดินทางมาพร้อมทนายความ เข้าพบตำรวจที่ บช.สอท. เพื่อมอบตัวสู้คดีตามขั้นตอนกฎหมาย ดังที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

บุกค้นบ้าน-บริษัทฯ ‘เม พรีมายา’ โดนหมายจับพ.ร.บ.คอมพ์-หลอกเหยื่อลงทุน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 19 ม.ค. น.ส.พิชญ์นรี เปิดเผยก่อนให้ปากคำว่า วันนี้ได้เดินทางมามอบตัวตามหมายจับ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ เพราะตนก็เป็นคนทำงานตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ตนเรียนรู้และปรับปรุงพัฒนามาโดยตลอด จนทำให้มีวันนี้ได้ และอย่างวันนี้ก็ถือเป็นอีกหนึ่งข้อผิดพลาดที่พร้อมที่จะแก้ไข และทำไปตามกระบวนการของกฎหมาย อย่างไรก็ตาม ข้อผิดพลาดที่ว่าบางอย่าง เด็กคนหนึ่งที่เติบโตมาก็ทำงานไปเรื่อย ๆ อาจไม่รู้ว่าบางอย่าง มีการผิดข้อตกลงหรือผิดกติกาอย่างไร ซึ่งก็ต้องเรียนรู้กันไป เช่นเรื่องบางเรื่อง ตนเองก็ไม่ทราบจริง ๆ แต่ท้ายที่สุดแล้วตนเองก็เป็นคนทำงาน ที่มีความบริสุทธิ์ใจ และไม่ได้มีเจตนาในการทุจริต

ในส่วนกรณีที่เกิดขึ้น ในเรื่องของการโพสต์ข้อความลงทุน 6,000 บาท แล้วได้ผลตอบแทนนั้น จริงๆ แล้วไม่ใช่คำชวนเชื่อ หรือคำโฆษณาใดๆ ในส่วนนี้ได้มีการให้ถ้อยคำกับทางตำรวจไปเบื้องต้นแล้ว ซึ่งในตัวของธุรกิจ ก็ไม่ได้มีการสร้างเรื่อง หลอกลวงหรือชวนเชื่อ ทางนี้อยากขอให้รอ ไปตามขั้นตอนของกระบวนการ ซึ่งวันหนึ่งทุกอย่างก็จะประจักษ์ขึ้น ก็จะได้คำตอบเอง อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันว่า ไม่มีใครร่วมสร้างเรื่องราวใด ๆ รวมถึงตัวของ “น้องนิ่ม” ทุกอย่างเกิดจากมูลความจริงที่ตนได้เข้าใจและสื่อสารออกไป ทั้งนี้ ขอยังไม่พูดอะไรไปมากกว่านี้ นอกจากนี้ขอยืนยันว่า ไม่มีธุรกิจที่ผิดกฎหมายนำเงินมาให้เราร่วมลงทุน ในส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าผลกำไรนั้น อาจจะไม่ตรงตามข้อเท็จจริงในส่วนนี้ ขอให้เป็นไปตามขั้นตอนของกระบวนการ แต่ด้วยความที่ตนอยู่หน้าบ้าน ก็เลยไม่รู้รายละเอียดอะไรมากและพูดอะไรได้อย่างกระจ่าง ซึ่งตนก็เป็นคนทำงานคนหนึ่ง เป็นมนุษย์ทำงานคนหนึ่ง เรื่องบางเรื่องอาจจะตอบในรายละเอียดไม่ได้ทั้งหมด แต่ขอยืนยันว่า ไม่เคยมีคำว่าหลอกลวงประชาชนในการทำงานของตน ตลอดระยะเวลาเจ็ดปี เมสู้ชีวิตหนักมาก มีแต่สร้างสิ่งดีดีและคืนสู่สังคมด้วยซ้ำ