เวลา 10.00 น. วันที่ 21 ม.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ ร้านเทพประทานพร 284/1 ต.วังตะเคียน อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อพบกับ น.ส.วันเพ็ญ จันทร์สวย อายุ 37 ปี เจ้าของร้านขายล้อแม็ก ซึ่งได้เกิดเป็นกระแสอยู่ใน TikTok เนื่องจาก เจ๊เพ็ญ ได้โพสต์คลิปแจกของขวัญปีใหม่ให้ลูกน้อง โดยเป็นอุปกรณ์เซ็กซ์ทอยสำหรับลูกน้องผู้ชาย และผู้หญิง ทั้งหมดกว่า 10 คน

ด้าน น.ส.วันเพ็ญ จันทร์สวย เจ้าของร้าน กล่าวว่า ตนได้เดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่น ในช่วงประมาณวันที่ 15-17 ม.ค. ที่ผ่านมา จึงคิดอยากจะซื้อของขวัญมาฝากลูกน้องในร้าน ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย จากนั้นก็ยังไม่ได้คิดอะไร แต่เมื่อไปเที่ยว ไกด์ได้พาไปยังแหล่งชอปปิงที่มีร้านขายอุปกรณ์เซ็กซ์ทอยอย่างเสรี ตนจึงเกิดไอเดียคิดซื้อ เนื่องจากลูกน้องผู้ชายส่วนใหญ่ยังโสด ไม่มีเมีย จึงเข้าไปเลือกซื้อเพื่อนำมาฝากลูกน้องที่ทำงาน เป็นของขวัญปีใหม่ โดยตนมองว่าทุกเพศทุกคนมีความต้องการและต้องเรียนรู้เรื่องเพศศึกษาอย่างจริงจัง และหาทางออกที่ถูกต้อง เป็นการผ่อนคลายความเครียดและลดปัญหาอาชญากรรม เรื่องของการลวนลามทางเพศ การข่มขืนผู้หญิง การล่วงละเมิดได้ ตนจึงตัดสินใจซื้อกลับมาฝากลูกน้อง พร้อมทำคลิปลงติ๊กต็อก โดยมีผู้เข้ารับชมกว่า 1 ล้านคน ซึ่งมีทั้งการแสดงความเห็นทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย

“อยากจะขอฝากไปถึงส่วนเกี่ยวข้อง หากทำให้ของเล่นเซ็กซ์ทอยสามารถขายอย่างถูกต้องตามกฎหมายได้ จะเป็นการลดปัญหาทางเพศได้อย่างมาก ส่วนคนที่ยังไม่เปิดใจในเรื่องนี้ ตนก็ขอให้ลองเปิดใจดูว่า สังคมสมัยนี้เด็กมีการเรียนรู้จากสื่อออนไลน์” น.ส.วันเพ็ญ กล่าว

ด้านพนักงานที่ได้รับของขวัญบางคนก็มีอาการเขินอาย แต่ทุกคนก็มีความชื่นชอบและอยากได้ เพราะไม่สามารถหาซื้อได้อย่างเสรี มีแต่ขายในอินเทอร์เน็ต ทำให้ราคาสูงเกินความเป็นจริง และยังเป็นการผิดกฎหมายในการขายสินค้าประเภทนี้ จึงขอฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พิจารณาเพื่อเป็นการหาทางออก และลดปัญหาทางด้านเพศต่อสังคมได้อย่างเสรี