เมื่อวันที่ 21 ม.ค. ร.ต.ท.พงศธร แลเลิศ รอง สว.สอบสวน สภ.ปากคลองรังสิต รับแจ้งพบศพเด็กทารกเสียชีวิตลอยน้ำ ที่เกิดเหตุคูน้ำข้างบ้านเลขที่ 50/14 หมู่ 2 ต.บางพูน อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน แพทย์สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม

ที่เกิดเหตุเป็นคูน้ำ อยู่ข้างบ้านไม้แบบชั้นเดียว ภายในน้ำพบศพเด็กทารกเพศชาย เสียชีวิตถูกใส่ไว้ในถุงพลาสติกแบบหูหิ้วสีเหลือง ลอยอยู่ภายในน้ำในลักษณะคว่ำหน้า เจ้าหน้าที่จึงให้อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำขึ้นมาจากน้ำเพื่อชันสูตร เบื้องต้นไม่พบบาดแผลการถูกทำร้าย พบเป็นทารกเพศชาย มีอวัยวะครบสมบูรณ์ อายุครรภ์ประมาณ 9 เดือน เบื้องต้นสันนิษฐานว่า เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 24 ชม.

ด้านนายเสน่ห์ วันดี อายุ 55 ปี เจ้าของบ้านเปิดเผยว่า ช่วงสายวันนี้ ตนเองออกมาจากบ้านก็พบเห็นทารกถูกใส่ถุงพลาสติกลอยอยู่ภายในคูน้ำข้างบ้าน จึงรีบโทรฯ แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ เบื้องต้นในย่านบ้านตนเองไม่มีหญิงตั้งครรภ์หรือหญิงหายตัวออกจากชุมชนไป และไม่ทราบว่าศพเด็กทารก ใครเป็นคนนำมาทิ้ง เพราะรอบข้างชุมชนมีทั้งบ้านเช่าและคอนโดฯ ให้เช่าอยู่หลายตึก  

ทางด้าน ร.ต.ท.พงศธร แลเลิศ รอง สว.สอบสวน สภ.ปากคลองรังสิต ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุบันทึกภาพเป็นหลักฐาน และให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข้อมูลเพื่อใช้เป็นเบาะแสหาผู้ที่กระทำผิด และให้อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำร่างผู้เสียชีวิตส่ง รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป