เมื่อพูดถึงการไปตรวจร่างกายด้วยอาการเจ็บป่วยต่างๆ สิ่งหนึ่งที่หลายๆคนมักจะเจอคล้ายๆกันนั่นก็คือ การอ่านลายมือของคุณหมอไม่ออก จนกลายเป็นความสงสัยว่าจริงๆแล้วคุณหมอเขียนว่าอะไร คุณพยาบาลหรือเภสัชกร เขาอ่านออกได้อย่างไรกัน?

แต่เรื่องราวดังกล่าวนั้น คงต้องบอกว่าไม่ได้มีแค่คุณหมอชาวไทยที่เรามักจะเห็นลายมือสุดเวียนหัวเท่านั้น เพราะล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ม.ค. โลกออนไลน์ได้เกิดกระแสพูดถึงโพสต์จากแฟนเพจชื่อดัง @The Wild Chronicles – ประวัติศาสตร์ ข่าวต่างประเทศ ท่องเที่ยวที่แปลก ที่ได้เผยเรื่องราวลายมือจากคุณหมอทั่วโลก

โดยระบุว่า “ลายมือหมอทั่วโลก
-รัสเซีย
-คูเวต
-จีน
-อินเดีย
สำหรับภาพสุดท้าย เป็นลายมือจากหมออินเดียชื่อ คุณนิธิน นารยานัน พอมีคนถ่ายรูปใบสั่งยาของเขาออกไป ก็มีเสียงแซ่ซ้องสรรเสริญจากมวลมหาประชาชนและเภสัชกรตามมาอย่างล้นหลาม”

ทั้งนี้ “คุณหมอให้สัมภาษณ์ว่า แม้ว่าจะยุ่งแค่ไหนแต่ผมจะตั้งใจเขียนดีๆ คนไข้ก็ดูชอบที่ผมเขียนนะ …โอ ช่างมีใจงาม นับเป็นหน้าตาของประเทศ”

ลายมือคุณหมอนิธิน ชาวอินเดีย

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรืองราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่ต่างอึ้งกับลายมือคุณหมอของแต่ละประเทศมาก พร้อมชื่นชมเภสัชกร ที่สามารถอ่านออกและจัดยาให้กับคนไข้ได้อย่างถูกต้อง และส่วนใหญ่ก็มองว่าเจอแบบนี้ ลายมือคุณหมอไทยก็ไม่แพ้ชาติใดในโลกเช่นเดียวกัน อีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @The Wild Chronicles – ประวัติศาสตร์ ข่าวต่างประเทศ ท่องเที่ยวที่แปลก