เมื่อวันที่ 27 ม.ค. พล.ต.ต.สำเริง สวนทอง รอง ผบช.น. เปิดเผยกรณีดาราสาวไต้หวัน กล่าวหาถูกตำรวจรีดไถเงินย่านห้วยขวาง ว่า ล่าสุดได้เชิญตัวคนขับรถรับจ้างสาธารณะ ที่เรียกผ่านระบบแอพพลิเคชั่น มาสอบปากคำที่ สน.ห้วยขวาง แล้ว โดยคนขับพร้อมให้ข้อมูลกับตำรวจ

จากการสอบปากคำเบื้องต้นทราบว่า หลังจากคนขับได้รับการเรียกผ่านระบบแอพพลิเคชั่นเอกชน จึงเข้าไปรับหญิงคนดังกล่าวที่บริเวณหน้าร้านสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ในย่าน RCA จากนั้นได้ขับรถมาตามเส้นทาง จนกระทั่งเข้าสู่ถนนรัชดาภิเษก และผ่านมาที่หน้าด่านจุดตรวจจุดสกัดของ สน.ห้วยขวาง ที่หน้าสถานเอกอัครราชทูตจีน

ตลอดทางที่หญิงสาวคนดังกล่าวนั่งรถมา ลักษณะมีอาการมึนเมามาก และพูดคุยเสียงดังมาตลอดทาง กระทั่งมาถึงที่ด่าน ตำรวจขอตรวจตามปกติ และพูดจาด้วยถ้อยคำสุภาพ แต่หญิงสาวคนดังกล่าวมีอาการมึนเมา พูดคุยเสียงดัง ตำรวจจึงขอตรวจสอบหนังสือเดินทางและวีซ่า คาดว่าเกิดการสื่อสารที่ไม่เข้าใจกัน จึงเชิญหญิงสาวลงไปพูดคุยบนถนน ก่อนจะเปลี่ยนไปคุยกันบนทางเท้า ตอนนั้นไม่ได้สนใจอะไร แต่ยอมรับว่าเหตุการณ์ที่บริเวณหน้าด่านตรวจ ต้องจอดรออยู่บนรถเป็นเวลานานมาก เกือบ 1 ชั่วโมง กระทั่งหญิงสาวคนดังกล่าวมาจ่ายเงินค่าบริการ และให้ขับรถออกจากด่านไปก่อน

ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ยังต้องรอข้อมูลรายงานการสอบปากคำอย่างละเอียดจากผู้กำกับการ สน.ห้วยขวาง อีกครั้งหนึ่ง

รายงานข่าวแจ้งว่า ตำรวจได้ประสานขอภาพจากกล้องวงจรปิดหลายหน่วยงานแล้ว โดยตรวจสอบภาพวงจรปิดจากกล้องของ กทม. ด้านหน้าสถานทูตจีน และด้านหลังจากบริเวณสะพานลอยปากซอยรัชดาภิเษก 3 เป็นภาพระยะไกล ขณะนี้ได้ทำหนังสือขอภาพกล้องวงจรปิดจากสถานเอกอัครราชทูตจีนเพิ่มเติม ตอนนี้อยู่ระหว่างรอการติดต่อกลับ