เมื่อวันที่ 31 ม.ค. ร.ต.อ.สมบัติ แก้วมูลมุข รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 20.26 น. วันที่ 30 ม.ค. ที่ผ่านมา รับแจ้งเหตุชาวต่างชาติเสียชีวิตภายในบ้านพัก หมู่บ้านแห่งหนึ่ง หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงาน พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก. พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา ตำรวจท่องเที่ยว ทีมแพทย์โรงพยาบาลบางละมุง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุภายในห้องนอนชั้น 2 พบข้าวของถูกรื้อค้นกระจัดกระจายเกลื่อนพื้น มีคราบเลือดติดตามพื้น ภายในห้องน้ำพบร่าง MR.LAITH ABDALLAH ALGAZ อายุ 35 ปี สัญชาติสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นยูทูบเบอร์ มักจะรีวิวเกี่ยวกับอาหารเสริมและออกกำลังกาย มีผู้ติดตามประมาณ 1 แสนยูสเซอร์ นอนเสียชีวิตสภาพสวมเสื้อตัวเดียว ไม่สวมกางเกง มีเลือดไหลออกปากและจมูกเกรอะกรังที่ใบหน้า คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง 

จากการสอบสวนทราบว่า คนที่มาพบศพคนแรกเป็นเพื่อนของผู้ตาย โดยก่อนมาเจอนั้นไม่สามารถติดต่อได้ จึงมาตรวจสอบที่ห้อง แต่ประตูห้องล็อก เมื่อใช้กุญแจสำรองไขเข้าไปก็พบว่าห้องมีร่องรอยรื้อค้น ก่อนจะมาเจอร่างนอนเสียชีวิตในห้องน้ำ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ อย่างไรก็ตาม ผู้ตายมีประวัติป่วยเป็นโรคไบโพลาร์ อีกด้วย

เบื้องต้น ร.ต.อ.สมบัติ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ก่อนจะเชิญตัวผู้ใกล้ชิด รวมถึงผู้หญิงที่อยู่กับผู้ตายคนสุดท้ายมาสอบปากคำเพิ่มเติม ส่วนร่างผู้เสียชีวิตมอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เคลื่อนย้ายไปตรวจชันสูตรพลิกศพยังสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อหาสาเหตุการตายในครั้งนี้ต่อไป.