เมื่อวันที่ 31 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการหาเสียงของว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.)ในพื้นที่เขต 3 อ.แกลง จ.ระยอง เริ่มใช้ยุทธวิธีการหาเสียงของแต่ละพรรคไม่เหมือนกัน ซึ่งในรูปแบบของ นายพลช กฤษณะราช ว่าที่ผู้สมัครพรรคชาติพัฒนากล้า ใช้รูปแบบติดป้ายชื่อว่า พะ-ลด บริเวณริมถนนและตามตรอกซอกซอยต่างๆ นอกจากนี้ลงพื้นที่ร่วมงานฌาปนกิจผู้เสียชีวิต งานบุญกุศล งานขึ้นบ้านใหม่ งานมงคลสมรส ฯลฯ ซึ่งเป็นฐานเสียงเก่าของบิดาคือ พ.ต.อ.พณาเจือเพ็ชร์ กฤษณะราช อดีต ส.ว.ระยอง และอดีตผู้สมัคร ส.ส.หลายสมัย

ส่วน นายบัญญัติ เจตนจันทร์ ว่าที่ผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นอดีต ส.ส.มาหลายสมัย และเป็นแชมป์เก่ามานาน เริ่มลงพื้นที่หาเสียงในกลุ่ม อสม. ซึ่งเป็นฐานเสียงหลักของพรรคประชาธิปัตย์ และยังไม่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

ขณะที่ นายชัยณรงค์ สันทัสนะโชค ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย เขต 3 เพิ่งมีการเปิดตัวเมื่อวันที่ 28 ม.ค. ที่ผ่านมา ทีมงานได้เริ่มติดป้ายในพื้นที่ อ.แกลง และอ.เขาชะเมา แต่ก็ถูกมือดีลอบทำลายป้ายแล้ว โดยมีผู้ขับรถผ่านไปมาพบเห็นป้ายพรรคเพื่อไทย ซึ่งมีรูปของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ถูกมือดีใช้มีดคัตเตอร์กรีดใบหน้าเป็นช่องโหว่ ได้รับความเสียหาย ขณะที่ชาวบ้านแจ้งว่า เมื่อวันที่ 30 ม.ค. ที่ผ่านมา เข้าไปเดินเที่ยวซื้อของที่ตลาดนัดห้วยยาง เห็นป้ายพรรคเพื่อไทยถูกทำลายเหมือนกัน

นายชัยณรงค์ เปิดเผยว่า สำหรับป้ายหาเสียงที่ถูกทำลายนั้นยังไม่ทราบ โดยเพิ่งจะลงพื้นที่ติดป้ายในพื้นที่ อ.แกลง และ อ.เขาชะเมา รวมทั้งสิ้น 100 แผ่นป้าย เมื่อวันจันทร์ที่ 30 ม.ค. ที่ผ่านมาเท่านั้น ติดได้วันเดียวก็ถูกทำลายแล้ว ส่วนเรื่องการแจ้งความต้องปรึกษาทางพรรคก่อน.