กลายเป็นประเด็นที่สังคมออนไลน์กำลังพูดถึงเป็นอย่างมาก เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ออกมาโพสต์ข้อความขอความช่วยเหลือ เล่าเหตุการณ์ที่ตนถูกพ่อแท้ๆ ทำร้ายร่างกาย พร้อมกับมีแม่แท้ๆ ยืนดูเหตุการณ์เฉยๆ โดยเธอเล่าว่า…

“สวัสดีค่ะ เมื่อเวลา 8 นาฬิกา ได้ถูก ผู้ซึ่งเป็นพ่อทำร้ายร่างกายค่ะ พ่อได้มีการปาโทรศัพท์หนูทิ้ง และมีการบีบคอหนูอยู่สองครั้งและกดลงไปที่พื้น ได้มีการตบหน้าหนูอยู่สามครั้งด้วยกัน

โดยที่ผู้เป็นแม่ ผู้ซึ่งได้เห็นเหตุการณ์ต่างๆ เหล่านี้ แต่ได้มีการเพิกเฉยต่อการกระทำที่รุนแรงและได้มีการพูดคำว่า “มันเป็นบ้าไปแล้วจับมันขังไปเลยมั้ย” นี่คือคำเดียวที่คนเป็นแม่ได้พูดออกมาในขณะที่พ่อยังบีบคอหนูอยู่ค่ะ

หนูอยากทราบว่าเหตุการณ์เหล่านี้เราจะสามารถฟ้องได้มั้ยคะ ใช่ค่ะพ่อหนูเป็นตำรวจ ซึ่งเขารับรู้กฎหมายเหล่านี้แต่หนูไม่สามาถปกป้องตนเองได้ค่ะ ถ้าใครรู้ว่าสามารถฟ้องได้ตรงไหน รบกวนช่วยบอกด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ ตอนนี้คนที่ขึ้นชื่อว่าเป็น “พ่อ” และ “แม่” ได้ทำการลบหนูออกจากช่องทางเฟซแล้วค่ะ”

หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตเป็นอย่างมาก ทำให้มีคนเข้ามาแชร์โพสต์ดังกล่าวจนเป็นไวรัล นอกจากนี้ ในคอมเมนต์ยังได้มีการแท็กไปยังรายการต่างๆ เพื่อหวังให้ช่วยเป็นกระบอกเสียงในการร้องความเป็นธรรม ขณะที่บางส่วนได้รอฟังความทั้งสองฝ่าย เพื่อติดตามความคืบหน้าในเรื่องนี้ต่อไป…