เมื่อวันที่ 6 ก.พ. ตำรวจชุดสืบสวน สภ.โนนสูง จ.นครราชสีมา จับกุมตัว นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 26 ปี ชาวจังหวัดขอนแก่น ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดชลบุรี ข้อหาลักทรัพย์นายจ้าง ก่อนติดตามจับกุมได้ขณะหลบมาพักอาศัยที่บ้านพัก อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ขณะสวมเสื้อยืด สีเขียว แบบทหาร ระบุชื่อ กองทัพบก

เมื่อตรวจค้นพบของกลางเป็นเครื่องแบบ นายทหารชั้นสัญญาบัตร ยศพันตรี จำนวน 2 ชุด พร้อมบัตรประจำตัว รูปถ่ายป้ายชื่อ ระบุชื่อ พ.ต.XXX ตำแหน่งรองผู้บังคับการกองพัน บชร.2 กองทัพภาคที่ 2 ค่ายสุรนารี มีหลักฐานรูปถ่ายที่ผู้ต้องหาสวมเครื่องแบบทหารเต็มยศอีกด้วย

สอบสวน นายเอ รับสารภาพว่า ชื่นชอบอาชีพทหาร แต่ไม่มีโอกาสได้เป็นนายทหาร ประกอบกับตัวเองมีรูปร่างสูงใหญ่ ผมสั้น บุคลิกคล้ายนายทหาร จึงซื้อเครื่องแบบทหาร 2 ชุด เป็นชุดเต็มยศ และชุดออกฝึก มาสวมใส่เล่น ๆ แต่งตัวโก้ โดยไม่ได้หลอกลวงผู้ใด ตอนนี้สำนึกผิดแล้ว

พ.ต.อ.สัญชัย พิสัยพันธ์ ผกก.สภ.โนนสูง เปิดเผยว่า ผู้ต้องหามีหมายจับ จังหวัดชลบุรี ที่ จ. 504/2565 ลงวันที่ 4 ตุลาคม 2565 ข้อหาลักทรัพย์นายจ้าง แต่พบของกลางเครื่องแบบทหารยศใหญ่ ซึ่งผู้ต้องหารับสารภาพว่า ชอบแต่งเครื่องแบบทหารไปจีบสาว แต่ไม่ได้หลอกลวงใคร ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้ปักใจเชื่อ กำลังเร่งสืบสวนขยายผลว่า มีผู้ใดตกเป็นผู้เสียหายถูกหลอกลวงหรือไม่ พร้อมทั้งประสานไปหน่วยงานทหาร เพื่อให้เข้ามาแจ้งความ คดีเกี่ยวกับแต่งกายเลียนแบบทหาร พร้อมพร้อมปลอมบัตรประจำตัว จึงฝากไปยังผู้เสียหายหากพบชายดังกล่าว ไปหลอกลวงใครให้เสียทรัพย์ ให้เข้ามาแจ้งความเพิ่มเติมได้ที่ สภ.โนนสูง เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหาเพิ่มเติมตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.