เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 7 ก.พ. 66 เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างอริยะฯ นครนายก ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตในห้องขัง ที่ สภ.นาหินลาด อ.ปากพลี จ.นครนายก จึงเดินทางไปตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุ พบชายผูกคอด้วยเสื้อยืดแขนสั้นสีขาว กับลูกกรงห้องขัง ทราบชื่อ นายสุนทร สิงหวิบูลย์ อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 216 หมู่ 6 ต.นาหินลาด อ.ปากพลี จ.นครนายก

สอบถาม นายนนทภัทร สิงห์วิบูลย์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งเป็นญาติผู้เสียชีวิต เล่าว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 21.00 น. นายสุนทร ได้มีอาการเมา ประพฤติตนวุ่นวายในที่สาธารณะ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว เพื่อนำตัวไปสงบสติอารมณ์ ที่ สภ.นาหินลาด ก่อน ซึ่งหลังจากนำมาไว้ที่ห้องขัง นายสุนทร ได้มีอาการโวยวายอยู่ตลอดเวลา ก่อนเสียงเงียบไปช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืน เจ้าหน้าที่คิดว่าคงหลับไปแล้ว จนกระทั่งช่วงเช้า เจ้าหน้าที่ได้มาพบว่า นายสุนทร ได้ผูกคอตัวเอง ในลักษณะท่ายืนหันหลังแนบกับลูกกรง เจ้าหน้าที่จึงได้รีบรายงานผู้บังคับบัญชาให้ทราบทันที

จากการสอบถาม นางกนกพรรณ สิงหวิบูลย์ อายุ 57 ปี ภรรยานายสุนทร กล่าวว่า ก็ยังไม่ทราบสาเหตุว่าทำไมนายสุนทร ถึงผูกคอตาย เพราะก็ไม่ได้มีสาเหตุอะไรกับทางครอบครัว เพียงแค่เมาแล้วอาละวาดเพียงเท่านั้น ซึ่งคาดว่า หลังถูกจับมาที่โรงพักแล้ว อาจจะมีอาการเครียด จึงได้คิดสั้น ซึ่งทางครอบครัวก็ไม่ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต แต่ติดใจเรื่องการทำงานของเจ้าหน้าที่ ว่าประมาทหรือไม่ ปล่อยให้ผู้ต้องหา ผูกคอเสียชีวิตได้ยังไง เพราะบริเวณห้องขังก็มีกล้องวงจรปิด

นางกนกพรรณ กล่าวอีกว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจให้ตนดูกล้องวงจรปิด ตอนที่สามี ทำการฉีกเสื้อตัวเองเพียงเท่านั้น แต่ไม่ได้ให้ดูถึงตอนที่ผูกคอ ซึ่งขณะนี้ทางครอบครัวต้องรอผลชันสูตรจากโรงพยาบาลก่อน และจะนำศพ นายสุนทร ไปทำพิธีทางศาสนาต่อไป.