เมื่อวันที่ 7 ก.พ. พ.ต.อ.อภิชาติ จินาเพ็ญ ผกก.สภ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกัน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต รายแรกทราบชื่อ นางจินตนา แคล้วรบ อายุ 59 ปี สภาพนอนเสียชีวิตอยู่ในบ้าน มีบาดแผลถูกยิงเข้าลำตัวนอนเสียชีวิตอยู่ในบ้าน ห่างออกไปบ้านอีกหลัง อยู่ใกล้กัน พบศพนาง จู่เตียง แคล้วรบ อายุ 66 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ภายในบ้านเช่นเดียวกัน สภาพถูกยิงเข้าที่บริเวณใบหน้า นอนเสียชีวิตอยู่ภายในบ้านเช่นเดียวกัน คาดว่าทั้ง 2 ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองยาวกระบอกเดียวกัน ส่วนผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อ นายเดชา เพ็ชรกุล อายุ 38 ปี หลังก่อเหตุได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เหนือคลอง

จากการสอบถาม นางธัญรัตน์ เบิกนา อายุ 47 ปี ลูกของนางจู่เตียง ที่ถูกยิงเสียชีวิต ทราบว่า ผู้ตายทั้ง 2 คน ทั้งแม่ของตนเอง และนางจินตนา เป็นคู่สะใภ้กัน และอาศัยอยู่กันคนละบ้าน โดยขณะเกิดเหตุ ได้มีนายเดชา บุกเข้ามาในบ้าน พร้อมกับใช้อาวุธปืนยาว จ่อมาที่แม่ แล้วลั่นไกทันที ตน ลูกและหลาน วัย 2 เดือน นั่งอยู่ข้างๆ ตกใจหวีดสุดขีด หลังก่อเหตุนายเดชา ได้วิ่งหลบหนีไป และมาทราบทีหลังว่า ก่อนที่นายเดชาจะมาฆ่าแม่ตน ได้ก่อเหตุฆ่านางจินตนา มาก่อนแล้ว

สำหรับมูลเหตุจูงใจให้นายเดชาลงมือฆ่าแม่ตนไม่ทราบ เพราะไม่เคยขัดแย้งกันมาก่อน แต่ทราบว่าผู้ก่อเหตุขัดกับคู่สะใภ้ของแม่ เรื่องเขตแดน ซึ่งมีที่ดินอยู่ติดกัน มีการเคลียร์กันต่างคนต่างเงียบกันไปแล้ว และมาในระยะหลังแม่ของผู้ก่อเหตุมีอาการป่วย และเข้าใจว่าแม่ของตนกับคู่สะใภ้สุมหัวนินทา เลยเกิดคับแค้นใจจึงมาก่อเหตุ และคาดว่าคิดวางแผนมาก่อนแล้วก่อนลงมือก่อเหตุสลด

ด้าน นายสมชาย มาศชาย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ให้ข้อมูลว่า ผู้ตายและผู้ก่อเหตุ เคยมีปัญหาแนวเขตที่ดินกันมาก่อน เคยมาเคลียร์ปักแนวเขตให้เรียบร้อย ซึ่งผู้ก่อเหตุมีบ้านอยู่ใกล้กันไม่ถึง 5 เมตร จึงมีปากเสียงกันเรื่อยมาและได้ลงมือก่อเหตุสลดขึ้น เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างสอบปากคำผู้ก่อเหตุก่อนแจ้งความดำเนินคดีต่อไป.