เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ให้ความสนใจ และแชร์กันออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์คลิปวิดีโอเล่าเหตุการณ์ หลังจากได้ทำการจองเที่ยวบินจากสายการบินแห่งหนึ่ง เพื่อเดินทางมางานรับปริญญาเอกของตัวเอง แต่สุดท้ายกลับมีปัญหาเกิดขึ้น พร้อมทั้งสายการบินดังกล่าว ได้ให้พ่อแม่ของตนเองสลับที่นั่งไปนั่งที่อื่น ทั้งที่ได้ทำการจองอย่างถูกต้อง

โดยผู้โพสต์ได้เล่าเรื่องราวว่า เขาได้จองเที่ยวบินเพื่อให้พ่อและแม่จากต่างจังหวัด เดินทางมางานรับปริญญาเอกของตัวเอง ซึ่งที่นั่งที่จองเป็นที่นั่งโซนด้านหน้า และจ่ายเงินเพิ่มอย่างถูกต้องในการซื้อบริการที่นั่งแถวหน้าสุด เนื่องจากพ่อแม่มีอาการหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท ซึ่งเดินไกลลำบาก จึงจองให้นั่งที่นั่งหน้าสุดให้

ปรากฏว่า พนักงานภาคพื้นใน Gate 50 บอกว่า ให้ย้ายไป 16J กับ 16H บริเวณประตูทางออกฉุกเฉิน ซึ่งตรงนี้เป็นการทำโดยพลการจากคนที่จ่ายค่าจอง เพราะตนถามที่สายการบินดังกล่าวแล้วว่า ไม่สามารถดำเนินการได้ แต่คงเป็นวีไอพีอยากนั่งที่นั่งนี้ ก็เลยต้องมาให้พ่อแม่ของตนสละ แม้ว่าพ่อของตนจะมีการปฏิเสธว่าไม่มีความพร้อมในการช่วยเหลือหากเกิดเหตุฉุกเฉิน เพราะว่าพ่อมีอาการปวดหลัง แต่ทางพนักงานก็ไม่ฟังและยืนยันให้นั่ง ซึ่งพนักงานผู้หญิงบอกว่า “นั่งค่ะ นั่งเลยค่ะ นั่งค่ะ” พูดแบบนี้เลย เสร็จแล้วพ่อก็เลยนั่ง

สักพักหนึ่ง เครื่องบินกำลังจะออก มีการเช็กจำนวนผู้โดยสาร สจ๊วตผู้ชายเดินเข้ามาบอกว่า “ผู้โดยสารยังไม่มีความพร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่ในกรณีฉุกเฉินได้ ในกรณีเกิดเหตุนั้นอาจจำเป็นต้องใช้แรง” พ่อก็เลยบอกว่า “ผมแย้งแล้ว แต่เขาไม่ฟัง พ่อบอกเขาแล้วว่าไม่พร้อมที่จะทำหน้าที่ตรงนี้ แต่เขาไม่ฟัง เขายืนยันให้นั่งตรงนี้” จนสุดท้ายพ่อกับแม่ต้องไปนั่งที่นั่งท้ายลำ ซึ่งเป็นที่นั่งเล็กๆ ตรงนั้น 2 คน ตากับยายเดินไกลมาก ทั้งที่จ่ายเงินค่าที่นั่งพิเศษด้านหน้าไปแล้ว

นอกจากนี้ เจ้าของโพสต์ยังเล่าอีกว่า ด้านพ่อ ส่งไลน์ให้ลูกชายระบุว่า “เขาคงเห็นเราเป็นแค่ชาวไร่ชาวนา บ้านนอกคอกนา เลยจะทำอะไรกับเราก็ได้” ซึ่งทำให้ตนผู้เป็นลูก รู้สึกเจ็บใจ จึงอยากฝากไปถึงผู้บริหารสายการบินดัง ทำเอาชาวเน็ตจำนวนมากพบเห็นต่างเข้ามาคอมเมนต์ วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างร้อนแรง

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดผู้โพสต์ได้อัพเดทว่า ทางสายการบินดังกล่าว ได้โทรศัพท์มาชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้วว่า เหตุผลในการบังคับให้สลับที่นั่งนั้น เนื่องจากเก้าอี้ที่นั่งมีอาการชำรุด หลังจากนั้นก็เปลี่ยนเป็นใช้คำว่า “ใช้ไม่ได้” ก็เลยจำเป็นจะต้องมีการบังคับให้สละที่นั่ง ซึ่งผู้โพสต์ก็ได้เกิดความสงสัยว่า ถ้าเก้าอี้ชำรุด ควรบินหรือไม่ เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารทั้งลำ เพราะถ้ามันมีการชำรุดมันต้องมีการตรวจสอบหรือไม่ หรือยินยอมให้เก้าอี้ที่มันชำรุดและยังใช้บริการ พร้อมกับพูดทิ้งท้ายว่า “ตอนนี้งง ตอนนี้เรานั่งเครื่องบินของสายการบินนี้ หรือนั่งรถเมล์กันแน่”..