วันที่ 8 ก.พ. ร.ต.อ.ฤกษ์ วิเชียร รอง สว.(สอบสวน) สภ.โนนสุวรรณ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีคนร้ายบุกงัดตู้เอทีเอ็ม ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) สาขาโนนสุวรรณ อ.โนนสุวรรณ จ.บุรีรัมย์ จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบตู้เอทีเอ็ม ได้รับความเสียหายด้านหน้า มีร่องรอยถูกงัดแงะ ส่วนผู้ก่อเหตุคือนายวุฒินันท์ ทองคำ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56 หมู่ 10 ต.ดงอีจาน อ.โนนสุวรรณ จ.บุรีรัมย์ อาศัยอยู่ติดกับธนาคารดังกล่าว โดยชาวบ้านได้ช่วยกันจับกุมไว้ได้ ตำรวจจึงควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.โนนสุวรรณ

จากการสอบสวนนายวุฒินันท์ ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนลงมืองัดตู้เอทีเอ็มจริง สาเหตุเพราะเมาและอยากได้เงินใช้ ยอมรับว่าช้ำใจทุกครั้งที่มองเห็นคนมากดเอาเงินที่ตู้เอทีเอ็ม เอาเงินสดๆ ออกไป แต่ตนไม่มีบัตรเอทีเอ็ม และไม่มีเงินฝาก จึงก่อเหตุงัดตู้เอทีเอ็มในครั้งนี้

เจ้าของร้านขายของชำอยู่ติดกับตู้เอทีเอ็ม เล่าว่า เวลาประมาณ 21.00 น. ได้ปิดร้านแล้วเตรียมเข้านอน ไม่นานได้ยินเสียงคนงัดสิ่งของ มั่นใจว่าเป็นการงัดตู้เอทีเอ็ม จึงเปิดกล้องวงจรปิดดู เห็นคนร้ายกำลังใช้อุปกรณ์งัดตู้เอทีเอ็มอยู่ จึงเรียกชาวบ้านแถวนั้นให้ออกมาช่วยกันจับตัวได้ดังกล่าว

เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อกล่าวหาว่า “ทำให้เสียทรัพย์และพยายามลักทรัพย์ในเวลากลางคืน” ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย สำหรับตู้เอทีเอ็มจุดนี้ เคยถูกทุบทำให้ได้รับความเสียหายมาเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ครั้งนั้นตู้ได้รับความเสียหาย แต่เงินไม่สูญหายเช่นเดียวกับครั้งนี้.