บัมเบิลบี คือชื่อตัวละครจากภาพยนตร์เรื่องทรานส์ฟอร์มเมอร์ส มีบทบาทเป็นรถคันแรกของ แซม วิทวิคกี้ โดยแปลงร่างเป็นรถคาเมโร รุ่นคลาสสิก หน้าที่ของบัมเบิลบี คือทำภารกิจลาดตระเวน และได้เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องในการสู้รบ จึงเป็นขวัญใจเด็กๆ มาหลายปีด้วยเนื้อหาที่สนุกและเหนือจินตนาการ แต่ทว่าใครจะเชื่อว่า วันนี้ที่ประเทศไทยจะมี บัมเบิลบี

โดยมีผู้ใช้บัญชี TikTok @pituck.th_1983 ได้โพสต์คลิปในสวนสนุกชื่อดังแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นภาพบรรยากาศที่เด็กๆ กำลังต่อแถวเล่นของเล่น และก็มีบางกลุ่มกำลังตื่นตาตื่นใจกับรถบังคับคันหนึ่ง ที่กำลังขับขี่ตรงมา ก่อนจะมีเด็กผู้ชายเดินเข้าไปดูใกล้ๆ ด้วยสีหน้าสงสัยว่า รถคันนี้มีการควบคุมอย่างไร แต่ไม่ทันไร จู่ๆ รถคันดังกล่าวก็มีชีวิต กลับลุกขึ้นมาเป็นเหมือนคนสวมชุดเกาะเหล็ก ที่พอก้มก็จะกลายเป็นรถ พอยืนก็เป็นหุ่นยนต์

ภายหลังจากวิดีโอถูกแชร์ออกไป โซเชียลต่างเข้ามาให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก โดยชื่นชมไอเดียของผู้ทำ และเอ็นดูเด็กที่มีอาการตกใจจนกระโดดสูงและยิ้มหัวเราะไปด้วยความสดใส ในขณะเดียวกัน อาทิ อย่างเนียน, ไอเดียสุดยอด, เท่มากเลยขอบอกเข้าใจคิดนะเนี่ย, เมืองไทยมีบัมเบิลบี

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @pituck.th_1983