หลังจาก นายสุเทพ พร้อมจิต หรือ “ลุงแมว” อายุ 52 ปี ชาว จ.ยโสธร ประกาศพิสูจน์ความรักด้วยการเดินเท้าออกจากบ้านที่ จ.นครนายก มุ่งหน้าไปสู่ขอ น.ส.ธนาภา เขียวอ่อน หรือพี่ยุ อายุ 56 ปี ชาว อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล ให้ทันในวันที่ 14 ก.พ. ซึ่งตรงกับวันแห่งความรัก หรือวันวาเลนไทน์ ขณะนี้ได้เดินทางมาถึง อ.ละงู แล้วนั้น

เฮ! ‘ลุงแมว’ พิสูจน์รักแท้ถึงสตูลแล้ว ใจจดจ่อรอจด ‘ทะเบียนสมรส’ พรุ่งนี้

ล่าสุด พี่ยุ สาวสตูล ผู้รอรักแท้จากหนุ่มอีสานที่เดินทางไกลด้วยเท้า 1,200 กิโลเมตร ได้เปิดเผยความรู้สึกอย่างตื่นเต้นว่า ตอนนี้บอกอาการไม่ถูก ในวันพรุ่งนี้นอกจากประโยค “เหนื่อยมั้ยที่รัก” ที่จะพูดกับพี่แมวเป็นครั้งแรก ก็จะมีเซอร์ไพร้ส์เล็กๆ ต้อนรับพี่แมว โดยมีการทำเสื้อสีชมพู ข้อความ “พิสูจน์รักแท้ 1200 กม.” สวมใส่ภายในงาน โดยคนที่มาร่วมงานในวันดังกล่าวจะสวมเสื้อสีชมพูกันทุกคนให้พี่แมว ที่เดินทางมาถึงที่ว่าการอำเภอทุ่งหว้า ตามหาว่าคนไหนคนพี่ยุ

พี่ยุ บอกอีกว่า การพิสูจน์รักในครั้งนี้ของพี่แมว ทำให้ตนยอมรับและรับรัก เพราะนี่คือบทพิสูจน์ที่ใครหลายคนมักมองว่า การคบหรือรู้จักกันผ่านโซเซียลสุดท้ายอยู่ที่การกระทำมากกว่า ว่าเขารักและจริงใจกับเรามากแค่ไหน หลังจากจดทะเบียนสมรสกันแล้ว มีคนติดต่อให้มาออกงานอีเวนต์ใน อ.ทุ่งหว้า และ อ.ละงู เพื่อโปรโมตรักแท้ จ.สตูล ให้เป็นที่รู้จัก ซึ่งความรักในครั้งนี้นอกจากสื่อในประเทศแล้ว ยังได้รับความสนใจจากสื่อต่างแดนอย่างประเทศญี่ปุ่น ก็ติดต่อมาขอสัมภาษณ์ ที่จะบอกรักให้คนทั่วโลกรับรู้ว่า นี่คือการพิสูจน์รักแท้ของคนไทยที่มีต่อกัน

เมื่อถามว่า ส่วนอนาคตวางแผนจะมีบุตรด้วยกันหรือไม่นั้น พี่ยุ บอกด้วยน้ำเสียงตกใจและหัวเราะลั่นว่า ไม่เอาบุตรแน่นอน เพราะมีลูกติดแล้วถึง 4 คน เช่นเดียวกันกับพี่แมวก็มีลูกติดเหมือนกัน ซึ่งอนาคตหลังจากนี้จะไปจัดงานแต่งที่บ้านของพี่แมว และจะตระเวนท่องเที่ยวอย่างที่ใจของเราทั้งสองวางแผนไว้

ทั้งนี้ กิจกรรมในวันพรุ่งนี้จะเริ่มประมาณ 10.00 น. ซึ่งตรงกับวันแห่งความรัก ทางที่ว่าการอำเภอทุ่งหว้า ได้พร้อมในการจัดจดทะเบียนสมรส ณ ที่ว่าการอำเภอทุ่งหว้า โดยมีผู้หลักผู้ใหญ่ในอำเภอมาร่วมเป็นสักขีพยาน.