เมื่อเวลา 01.45 น. วันที่ 14 ก.พ. ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองตราด ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัย สมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด ว่า พบชายเดินอยู่หน้าตลาดสดเทศบาลเมืองตราด ในสภาพเลือดอาบทั้งตัว หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ สภ.เมืองตราด รุดไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงหน้าตลาดสดเทศบาลเมืองตราด พบชายเดินอยู่ริมถนน ทราบชื่อว่า นายอนุสรณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี เป็นพลทหารเรือ ตรวจสอบพบบาดแผลแตกที่ศีรษะ และแผลตามร่างกาย เลือดเลอะเต็มเสื้อ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัย จึงช่วยปฐมพยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บ ก่อนนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลตราด

สอบถาม พลทหารอนุสรณ์ บอกว่า ก่อนหน้านี้ ตนทะเลาะกับแฟนสาว ด้วยสาเหตุที่จับได้ว่า แฟนสาวมีคนอื่น จึงได้ขี่รถมาหาแฟนที่ตัวเมืองตราด เพื่อหวังจะเคลียร์ใจ แต่กลับมีปากเสียงกัน ตนจึงเดินหนีออกมาจากบ้าน ระหว่างทางได้เก็บขวดมาฟาดศีรษะและแขนตัวเอง จนเลือดอาบ ก่อนที่เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยจะมาพบ

ด้าน นายอรรถพล ไลวลักษณ์ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยฯ บอกว่า เห็น พลทหารอนุสรณ์ อภิบาลศรี เดินผ่านหน้าที่ทำการสมาคมกู้ภัยฯ โดยมีเลือดเลอะไปทั้งตัว จึงได้รีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ ก่อนจะเข้าไปช่วยเหลือดังกล่าว.