จากกรณีที่ “ดอม” ดวงเพชร พรหมเทพ อายุ 18 ปี สมาชิก 1 ใน 13 ของทีม “หมูป่าอคาเดมี” ที่เคยเข้าไปติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย จนกลายเป็นข่าวระดับโลก เมื่อเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2561 ภายหลังได้รับทุนการศึกษาในโครงการ Sport Education และ มูลนิธิซิโก้ ของ “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ให้ไปศึกษาต่อยัง Brooke House College Football Academy เมืองเลสเตอร์เชอร์ ประเทศอังกฤษ แต่ภายหลังกลับเกิดเหตุไม่คาดฝันเมื่อ “ดอม” ได้เสียชีวิตลงท่ามกลางความเสียใจของญาติพี่น้องและกลุ่มเพื่อนที่ทราบข่าว

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 15 ก.พ. ที่ร้าน ส.พรหมเทพ ซึ่งเป็นร้านขายของพื้นเมือง และเป็นบ้านของ “น้องดอม ดวงเพชร” มีญาติมารวมกัน 3-4 คน เพื่อปรึกษาหารือถึงเรื่องการเสียชีวิตของน้องดอม โดยในเบื้องต้นทางญาติก็ยังไม่ทราบถึงรายละเอียดหรือสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด ต้องรอข้อมูลและการแถลงข่าวจากมูลนิธิซิโก้ ซึ่งได้รับข้อมูลโดยตรงจากทางสถานทูตไทยในประเทศอังกฤษ ถึงข้อมูลสาเหตุของการเสียชีวิตและการนำร่างของน้องดอมกลับประเทศไทย

ด้าน นายนพรัตน์ กันทะวงศ์ หรือ “โค้ชนพ” หัวหน้าผู้สอนกีฬาฟุตบอล Teen Talk (หมูป่า) Academy ใน อ.แม่สาย ซึ่งเป็นคนดึง “น้องดอม” มาเล่นกีฬาฟุตบอล ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากทราบข่าวการเสียชีวิตของน้องรู้สึกช็อกและตกใจมาก ยังทำใจไม่ได้ ตนมีโอกาสเป็นโค้ชฝึกสอนฟุตบอลให้กับน้องดอม ในช่วงระยะหนึ่ง ซึ่งน้องเป็นคนรักการเล่นฟุตบอลและมีความฝันอยากจะเป็นนักฟุตบอลอาชีพ เป็นที่รักใคร่ของพี่ๆ ในทีมฟุตบอล

โดยก่อนที่จะเดินทางไปศึกษาต่อในประเทศอังกฤษ น้องได้โทรฯ มาบอกว่าได้รับทุนแล้ว ส่วนตัวก็ยินดีกับน้องที่ได้ทำตามความฝัน มาทราบข่าวก็รู้สึกตกใจเนื่องจากน้องยังอายุน้อย ตอนนี้เพื่อนๆ ในทีมที่ทราบข่าวต่างก็แสดงความเสียใจผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย ส่วนการดำเนินการเกี่ยวกับการเสียชีวิตของน้องดอมนั้น ก็ต้องขึ้นอยู่กับทางครอบครัวและมูลนิธิซิโก้ ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป.