จากกรณีเกิดเหตุการณ์ นายอนุวัฒน์ นาเอี่ยม เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยฯ ถ้ำพระธาตุ อุทยานฯ เอราวัณ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี หายตัวไปขณะออกเดินลาดตระเวน ในพื้นที่ป่าลำต้น-ถ้ำพระธาตุ ระหว่างเดินสำรวจกับคณะจำนวน 6 นาย เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 17 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่สนธิกำลังกว่า 100 นาย ปูพรมค้นป่าต่อเนื่องแต่ยังไม่พบตัว ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้ว

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 20 ก.พ. นายอนันต์ โพธิ์พันธุ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) เปิดเผยว่า ได้เดินทางมาควบคุมดูแลสั่งการ ในเรื่องการค้นหา นายอนุวัตน์ นาเอี่ยม เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยฯ ถ้ำพระธาตุ อุทยานฯ เอราวัณ ที่หลงป่าหายตัวไปอย่างเร่งด่วน โดยส่งกำลังเสริมเพิ่มเติมจากเดิมอีกกว่า 30 นาย สำหรับเรื่องดังกล่าว นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมทั้ง นายอรรถพล เจริญชันษา รักษาการอธิบดีกรมอุทยานฯ ให้ความสำคัญเป็นห่วงเป็นใยเรื่องนี้เป็นอย่างมาก โดยได้โทรศัพท์มาติดตามถามความคืบหน้าตลอดเวลา

ด้าน นายประวัฒน์ พวงทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเอราวัณ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ทราบจุดพิกัดที่ นายอนุวัฒน์ หลงป่าแล้ว จึงสั่งการให้กำลังเจ้าหน้าที่ชุดค้นหาเพิ่มอีก 2 ชุด ชุดละ 15 นาย มี นายวรุณ จันทร์สว่าง ผช.หน.อุทยานฯ เป็นหัวหน้าชุดค้นหา รวม 30 นาย ได้ออกลาดตระเวนเดินเท้าค้นหานายอนุวัฒน์ ล่าสุดพบตัวนั่งอยู่ที่บริเวณโพรงเขาหินปูน พร้อมด้วยอาวุธปืนลูกซองยาวพาดอยู่บนตัก และปืนพกสั้นพกอยู่ที่เอว พิกัด 0511199 1579856 หมู่ 4 ต. ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี อยู่ในสภาพอิดโรย เจ้าหน้าที่ได้ดูอาการเบื้องต้น สภาพร่างกายอ่อนเพลีย เพราะขาดอาหารมาหลายวัน ไม่พบร่องรอยได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด จึงให้เจลอาหารแทนข้าว และให้พักราว 1 ชั่วโมง ดูอาการแข็งแรงดีขึ้น จึงช่วยกันนำนายอนุวัฒน์ ออกจากป่า

“กรณีที่พบตัวเนื่องจากนายอนุวัฒน์ หลงป่าจนไปพบบริเวณที่มีสัญญาณโทรศัพท์มือถือบริเวณยอดเขา จึงส่งพิกัดที่อยู่ให้เจ้าหน้าที่ทราบ ต่อมาชุดค้นหาได้ใช้โดรนบินตรวจสอบจนพบสถานที่ และเดินเท้าบุกป่าเข้าไปช่วยเหลือได้ในที่สุด ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังนำตัวนายอนุวัฒน์ ออกจากป่า คงใช้เวลาเดินเท้าออกมาราว 5 ชั่วโมง” หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเอราวัณ กล่าว

ขณะที่ นายอรรถพล เจริญชันษา รักษาการอธิบดีกรมอุทยานฯ กล่าวว่า สำหรับเรื่องนี้ นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมทั้งตน ได้ติดตามสอบถามอยู่ตลอดเวลาด้วยความเป็นห่วง พอทราบเรื่องว่าพบตัวนายอนุวัฒน์แล้วก็โล่งใจ และได้สั่งการให้ นายอนันต์ โพธิ์พันธุ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) สอบสวนสาเหตุของการหลงป่าในครั้งนี้ ว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร

สำหรับในเรื่องที่ นายอนุวัฒน์ หายตัวหลงป่าในครั้งนี้ สืบเนื่องจาก นายอนุวัฒน์ ได้ออกลาดตระเวนในพื้นที่ ป่าลำต้น-ถ้ำพระธาตุ พร้อมคณะจำนวน 6 คน ก่อนที่ นายอนุวัฒน์ จะเดินแยกออกจากทีมไปนอนพักอยู่คนละฝั่งห้วยน้ำ หายตัวไปอย่างลึกลับในที่สุด.