จากกรณีอุบัติเหตุ รถกระบะป้ายแดงเสียหลักพุ่งชนขอบทางด่วน เป็นเหตุให้ เด็กชายวัย 6 ขวบ ที่นอนหลับอยู่ด้านหลังรถ ร่างกระเด็นทะลุกระจกพลัดตกลงไปบนพื้นล่าง จากทางด่วนที่มีความสูงกว่า 50 เมตร ร่างของหนูน้อยกระแทกพื้นเสียชีวิตทันที เหตุเกิดบนทางด่วนกาญจนาภิเษก สายสุขสวัสดิ์-บางพลี ขามุ่งหน้าด่านบางแก้ว ช่วงข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ต.บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เมื่อเย็นวันที่ 19 ก.พ. 66 ที่ผ่านมานั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 21 ก.พ. พ.ต.อ.สมชาย ชูแก้ว ผกก.สภ.สำโรงใต้ จ.สมุทรปราการ เปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมกันตรวจพิสูจน์สภาพรถว่า จะเป็นไปตามที่ผู้ขับขี่ได้กล่าวอ้างหรือไม่ เมื่อได้ผลแล้ว จะนำมาประกอบสำนวนการสอบสวน สำหรับภาพหลักฐานจากกล้องติดหน้ารถยนต์ ทั้งจากรถคันอื่น และรถที่ประสบเหตุ เจ้าหน้าที่จะนำมาใช้ประกอบในสำนวนเช่นเดียวกัน จากนี้จะนัดผู้เกี่ยวข้อง เช่น เจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางบก ฝ่ายพิสูจน์หลักฐานของตำรวจ และทางผู้เชี่ยวชาญของโตโยต้า มาร่วมสังเกตการณ์การตรวจสภาพรถที่ประสบเหตุวันที่ 23 ก.พ. 2566 นี้ ในส่วนของการแจ้งข้อกล่าวหากับทางผู้ขับขี่ เจ้าหน้าที่ยังไม่แจ้งแต่อย่างใด เพราะต้องรอผลตรวจพิสูจน์หลักฐานต่าง ๆ ให้ครบถ้วนก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับภาพจากกล้องติดหน้ารถยนต์คันที่ประสบเหตุนั้น พบว่า ช่วงเกิดเหตุจับภาพรถขับมาตามทางปกติ ในเลนขวาสุด กระทั่งความเร็วตามจีพีเอสพบว่า ขับอยู่ที่ 77 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จากนั้นจู่ ๆ รถก็เสียหลัก ตัดเข้าเลนซ้ายสุดจนพุ่งชนกับขอบปูนอย่างแรง ทำให้คนในรถหวีดร้องด้วยความตกใจ ก่อนที่รถจะไหลต่อไปอีกสักระยะแล้วก็หยุดลง.