เมื่อวันที่ 3 มี.ค. ร.ต.ท.ฉมา ทองอยู่ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง ได้รับแจ้งเหตุจากอาสาสมัครกู้ภัยอำเภอปลวกแดง จ.ระยอง ว่ามีอุบัติเหตุรถกระบะชนท้าย จยย.ฮอนด้า MSX 125 สีแดง-ดำ ทะเบียน 3 กค 1308 ชลบุรี ก่อนหลบหนีไปทางสี่แยกพวงมาลัย-มาบเตย มุ่งหน้ามาบเตย บริเวณซอย 3 แม่น้ำคู้ หมู่ 2 ต.แม่น้ำคู้ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิตทราบชื่อ น.ส.จียาภรณุ์ บำรุง อายุ 22 ปี ชาว จ.กาฬสินธุ์ และเป็นพนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งใน อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ส่วนรถคู่กรณีทราบว่าเป็นรถกระบะวิ่งมาด้วยความเร็ว หลังจากชนแล้วปรากฏว่า สเกิร์ตและกันชนหน้าสีขาว ตกอยู่ในจุดเกิดเหตุ

หลังรับแจ้งได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบหญิง 1 ราย นอนเสียชีวิตบนถนน อยู่บริเวณหน้า 7-11 ห่างออกไป 100 เมตร พบ จยย.ของผู้เสียชีวิต ยี่ห้อ ฮอนด้า MSX 125 สีแดง-ดำ ทะเบียน 3 กค 1308 ชลบุรี ทราบชื่อภายหลัง น.ส.จียาภรณุ์ บำรุง อายุ 22 ปี ที่อยู่ 209 หมู่ 5 ต.นาตาล อ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ เป็นพนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งใน อ.ปลวกแดง จ.ระยอง แต่ไม่พบรถกระบะคันเกิดเหตุ หลังจากที่ชนแล้วรถกระบะคันดังกล่าวได้ขับหลบหนีไป ทิ้งไว้เพียงสเกิร์ตและกันชนหน้าสีขาว ที่ตกอยู่ในจุดเกิดเหตุ ไม่ทราบยี่ห้อรถ และหมายเลขทะเบียน

ส่วนภาพจากกล้องวงจรปิด จับภาพรถกระบะมาด้วยความเร็วขับลาก จยย.มาตามทาง มีสะเก็ดไฟจากรถ จยย.ทำให้ลูกค้าที่กำลังนั่งรับประทานอาหารที่ร้าน อยู่ริมทางต้องหับกลับไปมอง ก่อนรีบไปดูที่จุดเกิดเหตุ หลังจากเกิดเหตุ ร.ต.ท.ฉมา ได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย นำร่างผู้เสียชีวิตส่ง รพ.ปลวกแดง จ.ระยอง เพื่อรอให้ญาตินำร่างผู้เสียชีวิต ไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ซึ่งหลังจากนี้ทางตำรวจจะได้ประสานฝ่ายสืบสวน เร่งติดตามกล้องวงจรปิดตามแยกต่าง ๆ เพื่อหาเบาะแสของรถกระบะคันก่อเหตุ มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้ต่อไป.