เชื่อว่าหลาย ๆ ครอบครัวคงเป็นเหมือนกัน กับโมเมนต์ที่อยากจะอยู่รอชื่นชมในวันที่ลูกหลานเราประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะเรื่องเรียนหรือทำงาน ต่างอยากอยู่เป็นกำลังใจและเห็นด้วยตาตัวเองว่า “วันนี้เจ้าคนเก่งของเราทำสำเร็จแล้ว” เช่นเดียวกันกับเรื่องราวของครอบครัวนี้ ที่เมื่อใครได้เห็นต้องเช็ดน้ำตาที่ไหลอาบสองแก้มไม่ทันตั้งตัว พร้อมฟังความในใจจากคุณยายที่มีต่อหลานสาว ประโยคสั้น ๆ แต่ฟังทำช็อตฟีลหนักมาก

โดยเจ้าของเรื่องราวได้โพสต์คลิปผ่านช่อง TikTok ส่วนตัวที่ใช้ชื่อว่า @toey.sarun โพสต์เขียนข้อความเล่าว่า “คำสัญญาที่เคยให้ไว้ไม่เคยหล่นหาย ว่าจะอยู่ถึงหลานคนสุดท้ายเรียนจบ หลาย ๆ ครั้งที่ยายป่วย เรามักจะบอกว่าต้องแข็งแรง ๆ นะ รอเตยเรียนจบ ยายมักจะบอกว่ารอเรียนจบคง 90 กว่า คงไม่ไหว วันนี้มาขอบคุณที่รักษาสัญญานะ รักมาก ๆ อธิษฐานเผื่อทุกวันเชื่อว่าพระเยซูจะช่วยให้อาหู่กลับมาเดินได้อีกครั้งนะ เอเมน”

นอกจากนี้ เธอยังได้อัดคลิปที่ได้นำใบปริญญาบัตรมาให้คุณยายชม ซึ่งยายก็พูดว่า เรียนจบแล้ว และยกมือทำสัญลักษณ์เยี่ยม โดยหลานก็บอกว่า เรียนจบแล้วนะ ทำตามสัญญาที่เคยบอกกับหนูว่า จะอยู่ถึงหลานรับปริญญาและก็ต้องอยู่ต่ออีก 100 ปี

ทั้งนี้ คุณยายก็พูดต่อว่า เนี่ยคำพูดไม่หล่นหาย หลานสาวเราเรียนจบ สักพักหลานสาวก็น้ำตาไหลก่อนใช้มือเช็ดน้ำตาที่แก้มและพูดขึ้นอีกว่า ยายบอกจะอยู่แบบแข็งแรง ๆ จนเรียนจบ วันนี้เป็นไงบ้าง รักษาสัญญาได้ คุณยายก็รีบตอบทันที่ว่า รักษาสัญญา พอเรียนจบปั๊บ เดี๋ยวอีกไม่กี่วันก็ตาย ซึ่งเมื่อสิ้นสุดเสียงคุณยาย ทำเอาคนในบ้านและหลานต่างพากันมองหน้าและเบรกคำพูดยายทันที ไม่สิต้องไปตาย ก่อนหลานจะหัวเราะลั่นและตะโกนว่า ยังต้องอยู่ โห่จะร้องไห้อ่ะ น้ำตาจะไหลกว่าเดิมอีก จะรีบไปไหนห้ะ

อย่างไรก็ตาม เมื่อวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่บนออนไลน์ ทำเอาชาวเน็ตหลั่งไหลเข้ามาคอมเมนต์กดหัวใจรัว ๆ และแสดงความยินดีกับสาวรายนี้ พร้อมต่างพากันชื่นชมโมเมนต์สุดน่ารักครั้งนี้อีกด้วย และบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าคิดถึง พ่อ แม่ ปู่ ย่า ตา ยาย นอกจากนี้ชาวเน็ตหลายคนยังแซวต่อเพิ่มเติมว่า ดูตอนแรก ๆ ทำน้ำตาไหลไม่หยุด แต่ช่วงท้ายทำขำท้องแข็งได้ เรียกได้ว่าเป็นคลิปที่น่ารักทำยิ้มตามสุด ๆ เลย…

@toey.sarun

คำสัญญาที่เคยให้ไว้ไม่เคยหล่นหาย ว่าจะอยู่ถึงหลานคนสุดท้ายเรียนจบ หลายๆครั้งที่ยายป่วย เรามักจะบอกว่าต้องแข็งแรงๆนะ รอเตยเรียนจบ ยายมักจะบอกว่ารอเรียนจบคง90กว่าคงไม่ไหว วันนี้มาขอบคุณที่รักษาสัญญานะ รักมากๆ อธิษฐานเผื่อทุกวันเชื่อว่าพระเยซูจะช่วยให้อาหู่กลับมาเดินได้อีกครั้งนะ เอเมน #เจ๊จอย #ลูกสาวเจ๊จอย

♬ เสียงต้นฉบับ – ลูกสาวเจ๊จอย✨ – ลูกสาวเจ๊จอย✨

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @toey.sarun