เมื่อวันที่ 8 มี.ค. พ.ต.ต.ประดิษฐ์ ขุนทอง สารวัตรเวร สภ.ป่าบอน จ.พัทลุง รับแจ้งอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วงเสียหลักข้ามเลนพุ่งชนรถกระบะที่ขับสวนมา ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายในหลายราย เหตุเกิดบนถนนสายเพชรเกษมฝั่งขาขึ้นหาดใหญ่-พัทลุง ท้องที่ หมู่ 3 ต.หนองธง อ.ป่าบอน จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ชีพ กู้ภัยแม่ขรี พร้อมอุปกรณ์ตัดถ่าง ที่เกิดเหตุบริเวณริมถนน พบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ บรรทุกรากไม้ยางพารา หมายเลขทะเบียน 81-0532 ตรัง พลิกคว่ำปิดกั้นถนน และรถกระบะหมายเลขทะเบียน บฉ 4330 พัทลุง สภาพพังเสียหาย ตกลงในคูน้ำข้างทาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายใน 5 ราย เป็นชาย 2 ราย และหญิง 3 ราย และ 1 ในจำนวนนั้น เป็นเด็กหญิงอายุไม่เกิน 10 ขวบ

เจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ได้ช่วยกันงัดรถกระบะเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บออกมา แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตหญิง 2 ราย และเด็กหญิงอีก 1 รายไว้ได้ ส่วนชายอีก 2 คน ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่ทำซีพีอาร์ก่อนจะรีบนำส่งโรงพยาบาล

ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงรถบรรทุกพ่วงยางระเบิด ก่อนเสียหลักข้ามเลนพุ่งมาชนรถกระบะที่วิ่งสวนมา จึงได้วิ่งออกมาดูแล้วได้ลงไปช่วยเหลือคนเจ็บ พบผู้บาดเจ็บทั้ง 5 ราย อาการสาหัส กระทั่งกู้ภัยมาถึง ใช้อุปกรณ์ตัดถ่างช่วยนำร่างออกมา ทุกคนช่วยกันอย่างเต็มที่แต่ก็มาพบกับเรื่องเศร้า เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 3 ราย เจ็บสาหัส 2 ราย ขณะที่คนขับรถกระบะอีกคันที่วิ่งตามหลังมาเห็นเหตุการณ์เล่าว่า รถกระบะคันเกิดเหตุ เพิ่งวิ่งแซงรถตนขึ้นมา ก็มาเจอกับรถพ่วงที่ยางระเบิด มิฉะนั้นอาจจะเป็นรถของตนเองก็ได้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวคนขับรถบรรทุกพ่วงนำตัวไปสอบสวนที่ สภ.ป่าบอน ก่อนจะดำเนินคดีต่อไป.