เมื่อวันที่ 10 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านขายข้าวแกงเย่สิบบาท หรือ 20 บาท ในตลาดสดเทศบาลนครตรัง ของนางอรอุมา ศรีเทพ อายุ 44 ปี มีการขึ้นป้ายดึงดูดลูกค้า พร้อมเหน็บแนมนักการเมือง สร้างจุดขาย ติดไว้หน้าร้าน ทำเอาลูกค้าที่มาซื้ออาหารต่างถูกใจมาอ่านป้ายไวนิล พร้อมอุดหนุนกับข้าวกลับไปแทบทุกราย โดยป้ายดังกล่าว แม่ค้าขายข้าวแกงเขียนติดไว้ข้อความว่า “ไม่ใช่นักการเมืองปากหวาน ที่มาหาท่านเฉพาะหน้าหาเสียงเลือกตั้ง แต่เราพร้อมเคียงข้างคนตรัง ยืนหยัดราคาเดิม 20 บาทเท่านั้น”

นางอรอุมา เจ้าของร้าน กล่าวว่า เหตุที่ขึ้นป้ายแบบนั้นก็เพราะช่วงนี้เป็นหน้าหาเสียงเลือกตั้ง ว่าที่ ส.ส. นักการเมืองก็ลงพื้นที่หาเสียงกันเยอะ แต่รู้สึกว่าหลังได้ตำแหน่งไปแล้ว ก็ไม่เคยมีใครมาเยี่ยมเยียนประชาชน มารับฟังปัญหา มาถามสารทุกข์สุกดิบ ไม่เคยมีเลย ก็เลยเป็นที่มาของป้าย เพราะร้านตนยังคงยืนยันราคาเดิม 20 บาท เสมอต้นเสมอปลายไม่เคยเปลี่ยน ไม่เคยขึ้นราคา เพื่อช่วยเหลือประชาชนรากหญ้ามาตลอด ไม่ว่าราคาวัตถุดิบจะขยับขึ้นแค่ไหน ซึ่งทำให้จากที่เคยขายดีอยู่แล้ว ทำให้ขายดีขึ้น หมดเร็วกว่าปกติภายในเวลา 2-3 ชั่วโมง จากเดิมใช้เวลาประมาณ 4-5 ชั่วโมง เพราะคนสนใจกันเยอะ ผ่านไปผ่านมาก็หันมาอ่านแล้วอมยิ้มพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า นี่คือเรื่องจริง ซึ่งตนจะแขวนป้ายนี้ไปจนกว่าจะเลือกตั้งเสร็จ

เมื่อถามว่ามีอะไรติดใจเกี่ยวกับนักการเมืองบ้างหรือไม่ นางอรอุมา กล่าวว่า อยากฝากว่าเมื่อนักการเมืองได้ตำแหน่งไปแล้ว ช่วยลงมาดูความเป็นอยู่ของประชาชนบ้าง อย่างราคาของ ความเดือดร้อน อยากให้ทำตัวเหมือนก่อนหน้าเลือกตั้งที่มาถามโน่นนี่ แต่ไม่ใช่พอได้ตำแหน่งแล้วไม่เคยมาอีกเลย จึงอยากให้ทำตัวแบบสม่ำเสมอมากกว่านี้.