เมื่อวันที่ 10 มี.ค. ที่ศูนย์ราชการ จ.บุรีรัมย์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชาวบ้านหลายพันคน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพ่อค้าและแม่ค้าขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ต่างแห่มาลงทะเบียนเพื่อรับโควตาสำรอง ลุ้นเป็นตัวแทนขายสลากกินแบ่งฯ ในวันสุดท้าย โดยผู้ที่ประสงค์จะรับโควตาเป็นตัวแทนจำหน่าย จะต้องเขียนชื่อใส่ซองบรรจุที่เจ้าหน้าที่เตรียมไว้ให้ แล้วเอามาหยอดใส่กล่องพลาสติกใส เพื่อรอการจับสลาก เนื่องจากมีคนมาลงทะเบียนมากกว่า 3,000 คน จากโควตาที่เหลือมีอยู่เพียง 100 โควตาเท่านั้น ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก บางคนต้องบนบานศาลกล่าวเพื่อให้ได้รับโควตา พร้อมยกมือท่วมหัวระหว่างการเอาบัตรหย่อนลงหีบ เหมือนการเกณฑ์ทหารไม่มีผิด

นางพวง เจริญรัมย์ อายุ 60 ปี ชาวบ้าน หมู่ 11 ต.เสม็ด อ.เมือง กล่าวว่า ตนเป็นลูกจ้างขายลอตเตอรี่ให้กับร้านมานานกว่า 6 ปี โดยจะได้ค่าจ้างเป็นงวด งวดละประมาณ 7,000-8,000 บาท แต่อยากได้โควตาเป็นของตัวเอง จึงได้บนเอาไว้ที่บ้าน หากได้จะถวายหัวหมูและเครื่องเซ่นต่าง ๆ ให้ครบถ้วน เพราะเชื่อว่าถ้าได้โควตาเป็นของตนเอง จะมีรายได้ดีกว่าไปรับจ้างขายอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ ยอดคนมาสมัครเป็นตัวสำรองตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ทั้งสิ้น 23 อำเภอ ประมาณ 3,000 พันคน โดยจะจับสลากรายชื่อตัวสำรองในวันที่ 21 เม.ย.นี้ ก่อนส่งรายชื่อให้สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ขึ้นทะเบียนสำรองไว้ ส่วนจะได้รับโควตาตอนไหนยังไม่สามารถระบุได้.