วานนี้ (10 มี.ค. 2566) บัญชีทางการของเขตนิวฮันโนเวอร์เคาน์ตี รัฐนอร์ทแคโรไลนาบนทวิตเตอร์ ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความเล่าเหตุการณ์ประหลาดที่เกิดขึ้นกับเจ้าหน้าที่คนหนึ่ง

ดีน บราวน์ เจ้าพนักงานตรวจสอบการก่อสร้างบ้านในเมืองวิลมิงตัน เขตนิวฮันโนเวอร์เคาน์ตี ออกปฏิบัติหน้าที่ตรวจสอบบ้านและคุณภาพการก่อสร้างของบ้านหลังหนึ่งในไซต์งานก่อสร้างตามปกติ แต่เมื่อเขาขึ้นไปถึงบริเวณห้องใต้หลังคาซึ่งอยู่ชั้นที่ 3 ของบ้าน เขาก็สังเกตเห็นบางอย่างที่ดูคล้ายจระเข้ตัวหนึ่ง

ในตอนแรก บราวน์คิดว่าเป็นจระเข้ปลอมหรือสัตว์สตัฟฟ์ เขาจึงไม่ได้สนใจมันมากและตั้งหน้าตั้งตาทำงานต่อไป แต่เมื่อเขาหันมามองมันอีกที ก็พบว่าจระเข้ตัวนั้น “กำลังเคลื่อนไหวและหายใจ”

บราวน์ เล่าว่าจระเข้เจ้าปัญหาคล้ายกับอยู่ระหว่างหลับพักผ่อน แต่เมื่อเขาส่องไฟฉายไปที่หัวของมัน มันก็ลืมตาขึ้นและกะพริบตาใส่เขา ซึ่งในนาทีนั้นเองที่เขารู้ว่านี่มันจระเข้ตัวเป็น ๆ ไม่ใช่ของปลอม

บราวน์ รีบถ่ายรูปมันไว้และเรียกเพื่อนร่วมงานเพื่อแจ้งให้ทราบว่ามี “ผู้บุกรุก” ในบ้าน แต่ไม่มีใครเชื่อเขา 

บราวน์ โทรศัพท์ติดต่อหาคนรู้จักหลายคน แต่ก็ยังไม่มีใครยอมเชื่อว่ามีจระเข้อยู่บนชั้นสามของบ้าน ในที่สุดก็มีคนตอบรับและเข้ามาดู เมื่อพบว่า บราวน์ ไม่ได้ล้อเล่น ชายคนนั้นก็รีบแจ้งคนงานในไซต์ก่อสร้างและสั่งให้ออกจากพื้นที่ทันที

ต่อมา หน่วยควบคุมสัตว์ประจำพื้นที่ก็เข้ามาเคลื่อนย้ายจระเข้ตัวนั้นซึ่งมีความยาวถึง 2.4 เมตรออกไป แต่ไม่มีใครบอกได้แน่ชัดว่ามันเข้ามาในบ้านและขึ้นไปนอนอยู่บนห้องใต้หลังคาได้อย่างไร 

บราวน์ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า เขาคิดว่าจระเข้ตัวนั้นคงจะแอบเข้ามาทางประตูที่ไม่ได้ปิดสนิท เพราะมีคนงานบอกว่าเจอรอยโคลนเปื้อนไปทั่วบ้านในช่วงเช้า แต่ไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร จระเข้ตัวนั้นต้องปีนบันไดขึ้นไปถึง 3 ชั้น จึงจะถึงห้องใต้หลังคา ซึ่งเป็นสถานที่ที่ บราวน์ ไปเจอมัน 

“นี่เป็นประสบการณ์ที่ผมคงลืมไม่ลง” บราวน์ กล่าวปิดท้าย

แหล่งข่าว : insider.com

เครดิตภาพ : Twitter /  NewHanoverCo