เรียกได้ว่าบนโลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจสุด ๆ เมื่อมีเฟซบุ๊ก อยากดังจัดให้ รีเทริน์ part 6 ได้ทำการเผยแพร่คลิปอบรมของติวเตอร์ชื่อดัง ที่มีวิธีการสอนที่แปลกและปลูกฝังความเชื่อผิด ๆ โดยเขียนข้อความระบุว่า “ใช้คำหยาบสอนเด็กเหรอ..เป็นถึงติวเตอร์มันใช่ไหมหรือลัทธิอะไร..สื่อสังคมช่วยตรวจสอบด้วยแอด คลิปติวเตอร์ ที่ชลบุรี จับเด็กมานั่งฟังประวัติตัวเอง พาเด็กเจริญสมาธิ ไลฟ์ใน TikTok พูดหยาบมากพูดคำหยาบกับเด็ก พอมีเด็กลุกออกไปแล้วยังจะว่าแซะเด็ก แล้วยังขู่เด็กที่จะลาออกอีก จะไม่มีการคืนเงินมัดจำด้วย แล้วมาบอกเงินเป็นแค่กระดาษ ถุย ครูติวหนังสือเด็กทำตัวแบบนี้ก็ได้เหรอ ทั้งไลฟ์พูดเรื่องอะไรก็ไม่รู้ พูดไม่รู้เรื่อง ไม่มีการติวหนังสือเลย” จนทำให้ชาวเน็ตแห่ติดแฮชแท็ก #ลัทธิส่าย

วันนี้ เดลินิวส์ออนไลน์ ได้มัดรวบดราม่าไว้ที่นี้แล้ว โดยการสอนที่ถูกติวิจารณ์และรับไม่ได้นั้น เริ่มจาก “พี่ส่าย” เจ้าของสถาบันกวดวิชา ที่ตั้งอยู่ใน ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี ประวัติจบการศึกษาระดับปริญญาตรีวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมโยธา เกียรตินิยมอันดับ 1 สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และมีประสบการณ์สอนมากกว่า 20 ปี ได้จัดการสอนเด็กและไลฟ์สดผ่านช่อง TikTok ส่วนตัว ซึ่งเป็นเรื่องแนวคิดการใช้ชีวิตในโลกความเป็นจริงว่า

“พวกxงต้องโตขึ้น และถ้าพวกxงยังเรื่องมากกับชีวิตเนี่ย xงมีสิทธิทำได้ตอนนี้ เพราะพ่อแม่xงคุมกะลาหัวอยู่ครับ เดี๋ยวเขาและพี่ก็ต้องตายxาครับ…ถ้าน้องยังไม่พร้อมต่อสิ่งที่เกิดขึ้น น้องก็จะลำบาก”

“พวกคุณมีฐานะครับ พวกคุณไม่เคยเจอความลำบาก แต่ที่พี่สอน การฝึกมันต้องฝืนนะครับ น้องเหมือนเด็กพิการที่ถูกใส่รถเข็นแล้วพาไปเที่ยวทั่วโลก”

“มุมมองของพี่ต่อเด็กสาธิตคือลูกคนรวย และลูกคนรวยมันโตด้วยความสุขสบาย แต่เรื่องของเรามันเป็นเรื่องที่น้องต้องลำบาก และถ้าน้องอยากจะเปลี่ยนตัวเอง แต่ถ้าน้องยังสบายอยู่จะให้น้องทำยังไงล่ะ”

ภายหลังคลิปดังกล่าวถูกแชร์จนกลายเป็นกระแสบนโลกโซเชียลทันที ก็ได้มีชาวเน็ตออกมาแสดงความคิดเห็นถึงความไม่เหมาะสมของการปลูกฝังแนวคิดลักษณะนี้ เนื่องจากในคลิปใช้คำพูดหยาบทั้งที่น้องยังเป็นเยาวชน พร้อมกับกล่าวดูหมิ่นเหยียดโรงเรียนดังด้วยอาทิ
“การเปรียบเทียบลูกคนรวยเหมือนคนพิการใส่รถเข็นพาเที่ยวทั่วโลก คำนี้แรงไปมั้ย ทำไม ideal ความสำเร็จคือต้องจนหรอ? แล้วน้อง ๆ ผิดไรอะ สุดท้ายถ้าชีวิตเรียนเอกชน น้องเค้าก็ไม่ได้ถูกลดทอนคุณค่า แต่จะบอกไรให้นะ คอนเนกชั่น มันเริ่ดกว่าเกรดการศึกษาอีก #ลัทธิส่าย”
“ครูห่xไรพ่นคำหยาบใส่เด็ก แล้วพอจะมีคนขอออกจากคอร์ส ก็แซะเด็กบ่นเด็ก ในไลฟ์ก็พล่ามไรไม่รู้ เป็นอีแก่บ้าน้ำลาย สงสารน้อง ๆ เอาเงินไปเติมเกมยังคุ้มกว่ามานั่งฟังมันพูดอ่ะ เสียเวลา #ลัทธิส่าย”
“พูดจาไม่ดีมานานละ แล้วมีที่ไหนบังคับให้อัดคลิปนั่งสมาธิส่งเข้ากลุ่มทุกวัน มันก็ช่วยแหละการสร้างสมาธิในการเรียนแต่มันควรเป็นการบังคับเหรอ”

ประเด็นเดือดในครั้งนี้ก็ทวีคูณขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้พี่ส่ายถูกทัวร์ลงสนั่นทุกช่องทางโซเชียล จนล่าสุด เจ้าตัวก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อ โดยยอมรับว่า ตนสอนเด็กให้รู้จักใช้ความจริงในการดำรงชีวิต และไม่ให้ยึดติดกับสิ่งใดสิ่งหนึ่ง สำหรับส่วนที่บอกว่าเป็นลัทธินั้นไม่ใช่ความจริง และการสอนที่ใช้คำหยาบคายตนก็ขออภัย และการสอนมีเพียงเจตนาที่ดี อยากมอบให้เด็ก ๆ

คลิก : เพื่อชมวิดีโอ

ทั้งนี้ เรื่องราวสุดดราม่ายังไม่จบดี โซเชียลยังคงแห่ขุดไม่หยุด พร้อมขอให้สำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) และกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ตรวจสอบสถาบันติวแห่งนี้อีกด้วย.