เมื่อวันที่ 16 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 22.00 น. วานนี้ (15 มี.ค.) ร.ต.อ.ชัยณเรศ สุพร รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่า มีเด็กนักเรียนหญิงพลัดตกลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา จมหายไปบริเวณริมเขื่อนหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ ต.ปากน้ำ อ.เมือง สมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ ใกล้เคียงที่ทำการตรวจคนเข้าเมืองสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง กับมูลนิธิร่วมกุศล พร้อมประสานชุดประดาน้ำ เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุริมเขื่อนดังกล่าว พบเพื่อนนักเรียนหญิงที่มาด้วยกันนั่งร้องไห้อยู่ และพาไปชี้จุดยืนยันที่เพื่อน น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ตกน้ำลงไปกับทางเจ้าหน้าที่ โดยมูลนิธิร่วมกุศลและมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ต้องร่วมกันวางแผนในการค้นหาอย่างรัดกุม เนื่องจากจุดดังกล่าวมีกระแสน้ำเชี่ยว ประกอบกับเป็นช่วงทางโค้งของแม่น้ำ จึงทำให้มีกระแสน้ำวนในบางจุด โดยนักประดาน้ำของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งได้ลงค้นหาใช้เวลาไม่นาน จึงพบร่างไร้วิญญาณของนักเรียนหญิงจมอยู่ตรงตอม่อริมเขื่อน ตรงจุดที่ตกลงไป จึงนำร่างขึ้นมา พบแต่งกายชุดนักเรียน วิทยาลัยแห่งหนึ่งย่านบางนา ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของญาติและเพื่อนร่วมชั้นเรียน

จากการสอบถาม น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี เพื่อนของผู้ตาย เล่าว่า ตนมากับผู้ตายเพียงสองคน ก่อนหน้าจะเกิดเหตุ ผู้ตายมีปัญหาส่วนตัวกับเพื่อนอีกคน จึงชักชวนตนมาดื่มสุราที่บ้าน หลังจากนั้นไม่นานจึงพากันมานั่งเล่นรับลมที่ริมเขื่อนตรงจุดเกิดเหตุ พอมาถึงนั่งคุยกันอยู่ได้สักพัก ผู้ตายได้ให้ตนนั่งหันหลังแล้วนับ 1-20 ตอนแรกตนว่าจะไม่นับ แต่ผู้ตายบังคับให้นับ ตนก็เลยนับแต่ยังไม่ทันจบ ตนหันไปก็เห็นว่าผู้ตายปีนรั้วกั้นริมเขื่อนลงไปแล้ว จึงรีบคว้าข้อมือผู้ตายไว้ แต่รับน้ำหนักไม่ไหว จึงหลุดมือดิ่งลงในแม่น้ำจมหายไป ตนจึงตะโกนขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านในละแวกนั้นจนมีคนมาช่วยมองหาและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงบันทึกประจำวัน และได้ส่งศพผู้ตายไปชันสูตรที่ รพ.สมุทรปราการ พร้อมเชิญเพื่อนของผู้ตายที่มาด้วยกันไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.