เมื่อเวลา 22.30 น วันที่ 16 มี.ค. ร.ต.ท.หญิงชนิดาภา ทิพย์รักษา รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกาย มีผู้บาดเจ็บ บริเวณตึก T.5 คอนโดฯ เมืองทองธานี ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมกำลังตำรวจ ที่เกิดเหตุเป็นร้านอาหารอีสาน หน้าตึก พบข้าวของโต๊ะอาหารหน้าร้านกระจัดกระจาย มีรอยเลือดหยด เบื้องต้นทราบว่ามีผู้บาดเจ็บ 2 ราย ทราบชื่อ นายค้อ อายุ 35 ปี เจ้าของร้าน และ น.ส.มุ่ย หลานสาว อายุ 22 ปี บาดเจ็บตามร่างกายและศีรษะ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลชลประทาน ปากเกร็ด ไปก่อนหน้านี้อาการปลอดภัย

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายค้อ และหลานสาว อยู่ในร้านขายอาหารอีสาน ขณะนั้นมี นายเอก ขาใหญ่ในคอนโดฯ เมืองทองธานี พร้อมกับพวกอีกประมาณ 7-8 คน ตรงเข้ามาทำร้ายนายค้อ โดยใช้ไม้ ด้ามไม้กวาด มารุมตี น.ส.มุ่ย หลานสาวพยายามเข้าห้ามปราม ทำให้ทั้งสองบาดเจ็บ ขณะที่เพื่อน ๆ พ่อค้าแม่ค้าพยายามช่วยห้าม กระทั่งกลุ่มผู้ก่อเหตุพากันหลบหนีไป

ส่วนสาเหตุเบื้องต้นทราบว่า เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมานายค้อ ได้ไปดื่มกินที่ร้านคาราโอเกะบริเวณตึก T.8 และเจอกับกลุ่มพวกนายเอก หาว่า นายค้อมองหน้า ทำให้เกือบจะมีเรื่องวางมวยชกต่อยกัน แต่โชคดีมีคนห้ามปรามไว้ก่อน ทำให้นายเอก โกรธแค้นไม่พอใจ วันนี้จึงพาพรรคพวกมารุมทำร้ายนายค้อที่ร้านบาดเจ็บ ซึ่งกล้องวงจรปิดภายในร้านบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน อยู่ระหว่างสอบสวนรวบรวมหลักฐานเพิ่มเติมขออนุมัติหมายจับติดตามกลุ่มผู้ก่อเหตุมาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป